Hơn 20 học sinh và người dân cùng phương tiện đang lưu thông trên cầu bị văng xuống dòng suối.

Vào lúc 6h10 phút sáng 11/6, tại bản Bùa Trung, xã Tường Phù, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La xảy ra vụ đứt cầu treo, làm hơn 20 học sinh và người dân cùng phương tiện xe máy, xe đạp đang lưu thông trên cầu bị văng xuống dòng suối lũ.

Vào thời điểm trên, mật độ người dân và học sinh qua lại trên cầu khá đông. Phương tiện bị rơi xuống suối gồm 12 xe gắn máy và 12 xe đạp.

Ngay khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân đã được bà con đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên. Rất may không có trường hợp tử vong, song có 13 người bị thương, trong đó có 3 trường hợp bị thương nặng phải phẫu thuật.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cầu treo bản Bùa Trung đang trong giai đoạn sửa chữa, chưa được phép lưu thông.

Đơn vị thi công có làm cầu tạm để bà con đi lại, song do mấy ngày trước trời mưa to, gây lũ trên suối Tấc, cây cầu này bị nước cuốn trôi, nên bà con phải qua lại trên chính cây cầu đang thi công. Do mật độ đông, cây cầu bị quá tải đã đứt cáp, khiến toàn bộ người và phương tiện trên cầu bị lật nhào.

Ngay khi sự cố xảy ra, lãnh đạo huyện Phù Yên đã đến hiện trường kiểm tra và thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng của huyện khắc phục hậu quả.

Ông Đào Văn Nguyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phù Yên cho biết: “Trước mắt chúng tôi huy động lực lượng để khắc phục hậu quả và thu dọn hiện trường. Huyện cũng giao cơ quan chức năng lập hồ sơ để sau này xác minh làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của ai thì sẽ xử lý theo thẩm quyền. Huyện cũng đang bàn các giải pháp để tạo điều kiện trong việc đi lại cho bà con ở các bản quanh đó vì bây giờ đã bắt đầu vào mưa lũ”.

(Theo VOVNews)