- Đến 13h, ông Trần Văn Nhượng, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho PV VietNamNet biết chính xác là có 4 học sinh chết đuối và đã xác định danh tính các nạn nhân.

Theo đó, 4 học sinh tử nạn là 1 em nam Ngô Thế Hiệp và 3 em nữ là Nguyễn Thị Minh Hiền, Trần Thị Ngọc Ánh và Lê Thị Ngọc Huyền - đều sinh năm 2001 là học lớp 6 trường THCS Hồ Tùng Mậu (huyện Buôn Đôn). 

Hiện thi thể 4 học sinh đã được bàn giao về cho gia đình lo hậu sự. 

{keywords}

{keywords}

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm và gia đình làm lễ cầu hồn cho các em học sinh.

Học sinh nữ bị thương là Nguyễn Thị Tường Vi, đang được cứu chữa tại Bệnh viện huyện Buôn Đôn, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Ông Nhượng thông tin cụ thể về vụ tai nạn thương tâm: Sự việc xảy ra khoảng 10h, có khoảng 30 em học sinh rủ nhau ra hồ chứa nước thuộc công trình thủy điện Sêrêpốk 4 chơi. 

Khoảng 30 phút sau, người dân sống quanh khu vực thấy các em học sinh chạy lên bờ, kêu cứu thất thanh. 

{keywords}

{keywords}

Một phụ huynh đi tìm lấy lại cặp sách của con mình và

chiếc xe đạp các em còn để lại hiện trường.

Nhiều em đã nhảy xuống hồ tắm và bị cuốn vào hố sâu. 

Những học sinh khác thấy vậy lao vào cứu bạn khiến ít nhất 6 em bị nước nhấn chìm.

Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn cùng các cơ quan chức năng địa phương đã tới hiện trường cứu hộ vụ tai nạn kinh hoàng này.

Đến 12 giờ trưa, người dân đã vớt được 4 thi thể. 

{keywords}

Người thân khóc ngất bên quan tài cháu Huyền

Trong số nạn nhân, có 3 nữ và một nam; 1 học sinh nữ được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn. Em còn lại đã được về nhà an toàn.

Trước khi biết chính xác số học sinh tử vong, hàng trăm phụ huynh đã tập trung ở ven hồ và BV Đa khoa Buôn Đôn tìm kiếm.

Xác nhận với VietNamNet, ông Trương Thức - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho hay: Các em vừa thi xong học kỳ II nên sáng nay được nghỉ sớm. Khoảng hơn 10h, cả nhóm rủ nhau đi tắm và xảy ra sự việc thương tâm.

{keywords}

Em Nguyễn Thị Tường Vi (thôn 4, xã Ea Wel, Buôn Đôn) may mắn sống sót đang được cấp cứu tại BV Đa Khoa huyện Buôn Đôn đã qua cơn nguy kịch, có thể ăn cháo, và uống sữa.

“Sự việc xảy ra, chúng tôi rất đau lòng. Hiện tại Sở đã chỉ đạo Phòng GD tổ chức chăm sóc học sinh đang cấp cứu và tổ chức thăm viếng gia đình có học sinh xấu số” - ông Thức cho biết.

16h ngày 14/5, bà Hoàng Thị Bích Trâm, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn cho biết, sau khi nắm được thông tin lãnh đạo phòng đã xuống hiện trường và Trường THCS Hồ Tùng Mậu để xác định rõ số học sinh bị tại nạn do đuối nước.

Cán bộ, giáo viên nhà trường cũng đã đến từng gia đình học sinh lớp 6A để nắm thông tin các học sinh còn lại đã về nhà an toàn chưa.

Đến thời điểm 16h, các học sinh còn lại của lớp 6A đã về đến nhà an toàn.

T.Dương - L.H  - P.Lan