Khi đang lẻn vào khách sạn trộm giày, dép, Trần Trung Hiếu phát hiện phòng của một vị khách không đóng cửa. Tên trộm này đã vào "chôm" tài sản và tiền của du khách, tổng giá trị số tài sản mất cắp lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Chiều 11/5, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã tạm giữ nghi can Trần Trung Hiếu (SN 1992, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trần Trung Hiếu là nghi can trong vụ trộm tài sản trị giá hơn 1 tỷ đồng của ông Lê Thanh M., trú tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, tối 28/4, ông M. cùng con trai đi du lịch, thuê phòng 507 của khách sạn Beijing ở TP Vinh để nghỉ ngơi.

Trước khi đi ngủ, vị khách du lịch này đã để chiếc đồng hồ nhãn hiệu Rolex trị giá 42.000 USD, một chiếc nhẫn kim cương trị giá 15.000 USD, cùng một chiếc iPad 3 trên bàn.

Sáng 29/4, ông M. phát hiện toàn bộ số tài sản trên cùng 10 triệu đồng tiền mặt đã bị mất trộm. Hoảng hốt, vị khách này đã báo cho quản lý khách sạn và lực lượng công an.

Sau khi sàng lọc các đối tượng cộm cán có liên quan đến trộm cắp tài sản trong khách sạn, lực lượng công an đã phát hiện Trần Trung Hiếu là đối tượng "trộm đêm" thường đột nhập các khách sạn và chung cư cao tầng để trộm giày, dép.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai, đêm 28/4, Hiếu đóng giả khách du lịch vào khách sạn Beijing để tiếp tục hành vi trộm giày, dép của khách đi thuê phòng. Khi thấy phòng ông M. không khóa cửa nên Hiếu đã lẻn vào rồi vào trộm số tài sản trên.

Được biết, đối tượng Trần Trung Hiếu từng có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

L.Lan (Tổng hợp)