Liên quan đến vụ việc cho hành khách lên buồng lái “giao lưu”, ngày 11/5, cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý đã gửi tâm thư đến báo giới giải thích về vụ việc trên.

Dư luận đang xôn xao trước vụ việc trên chuyến bay số hiệu VN595, hành trình Hồng Kông đi TP.HCM, cơ trưởng và cơ phó chuyến bay đã đồng ý để hành khách Lý Nhã Kỳ vào buồng lái tạo dáng chụp ảnh gây mất an toàn bay.

Về việc này, ông Nguyễn Ngọc Như Ý, cơ trưởng chuyến bay xuất hiện sự cố hành khách vào buồng lái, đã gửi tâm thư đến báo giới. Cơ trưởng này khẳng định, Lý Nhã Kỳ “hoàn toàn không có lỗi. Nếu chúng tôi không cho phép thì cô đã không thể bước vào buồng lái”.

Cũng theo ông Như Ý, khi sự việc xảy ra, Lý Nhã Kỳ đã rất cố gắng, nỗ lực giúp đỡ để giải quyết sự cố. Cụ thể, “Lý Nhã Kỳ đã gỡ ngay hình ảnh trên facebook cá nhân, chủ động liên hệ với các báo để lấy hình ảnh của cô xuống khỏi các trang mạng. Cô cũng đã nhiệt tình và chủ động gặp gỡ ban lãnh đạo của ngành để giải thích mọi việc”.

Trong tâm thư, cơ trưởng này cho biết  thêm: “Chúng tôi đã rất ân hận và hối lỗi. Chúng tôi rất buồn vì danh tiếng của cô Lý Nhã Kỳ bị ảnh hưởng do lỗi của mình. Đồng thời xin đừng trách cô Lý Nhã Kỳ nữa vì cô đã rất cố gắng để giúp đỡ chúng tôi".

{keywords}

{keywords}

Lý Nhã Kỳ vào buồng lái chụp ảnh khi đang máy bay đang bay.

Vụ việc bắt đầu từ những hình ảnh Lý Nhã Kỳ tạo dáng cùng các cơ trưởng, cơ phó trong buồng lái khi máy bay đang bay trên bầu trời xuất hiện trên internet. 

Chiều tối 10/5, Vietnam Airlines đã khẳng định, trong giai đoạn bay bằng của chuyến bay VN595, Lý Nhã Kỳ (ngồi ghế 4C khoang thương gia), đã chủ động đề nghị tiếp viên trưởng xin phép cơ trưởng cho lên buồng lái tham quan và được tổ lái đồng ý. Trong thời này, Lý Nhã Kỳ đã chụp ảnh cùng tổ lái với mục đích kỷ niệm cá nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sai phạm này, Thanh tra Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với tổ bay và cựu Đại sứ du lịch Việt Nam. Thanh tra kết luận Lý Nhã Kỳ không có lỗi khi vào buồng lái “giao lưu” vì đã được sự đồng ý của cơ trưởng.

Vì hành vi trên, cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý bị phạt 7 triệu đồng, cơ phó Nguyễn Xuân Hải chịu mức phạt 3 triệu đồng, tiếp viên trưởng Lâm Quang Tiến cũng phải chịu mức phạt 750.000 đồng vì lỗi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình theo quy định. Đồng thời, 3 người này cũng bị tước quyền bay trong vòng 1 tháng.

Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ đã chủ động xin phép để đóng phạt hành chính thay cho những người liên quan. Nhưng đề nghị này của Cựu Đại sứ du lịch Việt Nam không được chấp thuận.

L.Lam (tổng hợp)