Lặng người khi nghe hung tin chồng tử nạn, chị Hạnh đã không kìm nén được nỗi đau và ngất lịm. Trong tích tắc, chị phải chịu cảnh góa chồng, 2 đứa con thành mồ côi cha.

Như VietNamNet đã thông tin, vụ tai nạn thảm khốc vào sáng 11/5 khiến 6 người chết và 4 người bị thương trên QL1A, đoạn qua địa phận TP. Tân An, (tỉnh Long An), giữa chiếc ô tô tải chở nước giải khát mang BKS: 54Z – 9532 đâm vào chiếc xe khách 16 chỗ ngồi mang BKS: 65K-3639 chạy từ Cần Thơ – đi TP. HCM và ngược lại.

Các nạn nhân bị tử vong là chị Lê Thị Phương Tâm (43 tuổi) và Lê Minh Phú (10 tuổi con trai chị Tâm); anh Lê Công Lộc (41 tuổi), Lê Công Tài (10 tuổi, con trai anh Lộc) và Hồ Thị Mẫn Nhi (sinh viên Trường Võ Trường Toản, sống tại TP. Cần Thơ, quê quán tại tỉnh Long An).

{keywords}
Không khí tang tóc đang bao trùm gia đình có người thân bị tử nạn. Ảnh: Quốc Huy

Vụ tai nạn còn khiến tài xế xe khách tử nạn là anh Trần Thanh Sang (38 tuổi), trú tại P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

PV VietNamNet đã đến gia đình anh Trần Thanh Sang (38 tuổi, tại khu vực 4, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) là tài xế xe khách 16 chỗ bị tử nạn sáng 11/5.

Trong căn nhà nằm tận ở hẻm sâu đường Bà Huyện Thanh Quan, những người thân đang ngồi lại lên kế hoạch chôn cất trong lúc chờ chờ xe đưa thi thể anh Sang về.

Anh Trần Thanh Hiền (47 tuổi, anh rể nạn nhân) cho biết, anh Sang thường chạy xe vào lúc rạng sáng. Hầu như ngày nào cũng chạy tuyến Cần Thơ - TP.HCM.

 
{keywords}
Anh Trần Thanh Hiền (anh rể tài xế Sang) chia sẻ trước nỗi đau mất người thân

“Cả nhà đang hết sức hoang mang, Sang là lao động chính giờ nó mất đi không biết sao đây nữa? Vợ con thì nheo nhóc, đang nằm khóc trong nhà” – anh Hiền than thở.

Bên trong, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (vợ anh Sang) nằm bệt trên chiếc giường xếp, 2 tay ôm chặt tấm dị ảnh của chồng. Ở quanh chị, từng người thân đến an ủi, động viên.

Bên cạnh, đứa bé 4 tuổi con chị là Trần Hoàng Duy Khanh cứ tung tăng, cười đùa mà không hề biết chuyện gì đang xảy ra.

Chị Hạnh kể, gần 2 giờ sáng ngày 11/5 anh Sang tỉnh dậy chuẩn bị đi. Chị Hạnh thắp hương mong chồng bình yên rồi xếp quần áo, ít nước cho chồng lên xe rồi đi ngủ tiếp.

{keywords}
 

Đến khoảng 6 giờ sáng, khi đang lo cơm nước cho các con ăn đi học, chị rụng rời chân tay và ngất xỉu khi nghe chị Lương Thị Nhung (người may mắn thoát chết trên xe) điện về báo hung tin.

“Chị Nhung gọi nói “cả xe chết hết rồi em ơi, còn mình chị thôi!. Tôi đã hỏi lại như không tin: Cái gì chị? Chị có đùa không?...” - nói xong, chị Hạnh ngất lịm đi.

Cũng theo chị Hạnh, khi tỉnh lại, chị đã bốc máy gọi cho chị Thảo (vợ anh Lộc, tử nạn) báo tin. Chị Thảo cũng không tin...Dù 2 người vợ không dám tin, nhưng đó là sự thật!

Tai nạn thảm khốc đã ập đến cả 2 gia đình, khiến 6 người chết và 3 người đang hết sức nguy kịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong tột cùng nỗi đau, chị Hạnh cứ lẩm bẩm một mình: “Sao anh bỏ mẹ con em mà đi”.

{keywords}
Con thơ của tài xế Trần Thanh Sang vẫn vô tư không biết gì trước nỗi đau mất cha
Nhìn thằng bé con út chị Hạnh, nhiều người ngậm ngùi thương cháu còn bé dại, không hiểu được nỗi đau của mẹ đang ôm di ảnh cha ngồi khóc. Được biết, anh Sang lái xe cho gia đình anh Lộc (chủ xe) được gần 1 tháng nay.

Hoàn cảnh nhà anh rất khó khăn, anh là lao động chính. Riêng chị Hạnh, hàng ngày nhận quần áo về nhà may vá, sửa sang kiếm tiền. Trao đổi với PV, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết cả 3 bệnh nhân được chuyển từ Long An lên Bệnh viện Chợ Rẫy đều trong tình trạng nguy kịch. Người thứ nhất là ông Lê Văn Tốt, sinh năm 1931, ngụ tại đường Trần Hưng Đạo, phường Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Ông Tốt được Bệnh viện Long An chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 8g 45 phút cùng ngày trong trạng thái lõm sọ thái dương phải, máu tụ trong não. Bệnh nhân được đưa đi mổ cấp cứu lúc 11h. Người thứ 2 là chị Nguyễn Thị Hồng Vân, sinh năm 1991, ngụ tại Tiền Giang, nhập viện lúc 12g, chẩn đoán bị chấn thương sọ não.

Người thứ 3 là chị Lương Thị Nhung, sinh năm 1971, ngụ tại Tiền Giang. Chị Nhung nhập viện điều trị lúc 12g, chẩn đoán gan bị dập rải rác, chấn thương mặt và cổ. Cả 3 bệnh nhân đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy chưa thể tiên lượng gì thêm về các trường hợp này.

Quốc Huy