- Liên quan đến cái chết đau lòng của chị Phạm Thị Trúc tại nhà chồng ở TP. Busan (Hàn Quốc), cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Sáng 30/4, trao đổi với PV, anh Phạm Văn Lực (anh trai chị Trúc) người trực tiếp sang Hàn Quốc đưa tro cốt em gái về Hậu Giang cho biết, phần tro cốt của cô dâu Phạm Thị Trúc được đưa về vào tối 29/4 và đã được an táng.

{keywords}
Nạn nhân Phạm Thị Trúc và chồng trong ngày cưới

Trước cái chết bất thường của em gái, anh Lực cho biết thêm: “Đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức. Họ mới thông báo bằng miệng, chưa có kết luận bằng văn bản. Không thể nói là em tôi tự sát được”.

Theo cơ quan chức năng tại TP.Busan (Hàn Quốc) chị Trúc có để lại một bức thư. Tuy nhiên, anh Lực vẫn chưa được đọc và biết về nội dung trong thư là gì.

Cảnh sát đang giữ bức thư, lấy mẫu đi kiểm tra và đang chờ kết luận khi họ chuyển hồ sơ, văn bản đầy đủ” – anh Lực nói.

Trước đó, anh Lực có gọi điện về cho người thân ở quê nhà, cho biết, vào ngày 28/4, thi thể chị Phạm Thị Trúc đã được đưa đến lò hỏa táng. Cơ quan chức năng tại Hàn Quốc đưa ra nhận định, chị Trúc có tiền sử về bệnh phổi, tim mạch và có khả năng tử vong dọ đột quỵ?

{keywords}
Bà Trần Thị Chỉ không tin con gái mình tự sát.

Cũng theo người nhà nạn nhân, chị Trúc bị bệnh, gầy yếu, chị thường xé bỏ giấy tờ khám bệnh sau mỗi lần đi khám…Tuy nhiên, bà Trần Thị Chỉ (mẹ chị Trúc) vẫn một khẳng định, không tin cái chết của con gái là do tự sát.

Trong một diễn biến khác, chị Trúc tử nạn để lại 2 cô con gái (6 tuổi và 3 tuổi), người thân ở quê nhà Hậu Giang rất muốn đưa một cháu về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Về vấn đề này, gia đình nhà chồng chị Trúc phản đối. Tuy nhiên, nhà chồng chị Trúc cũng cho biết thêm, sau này các cháu lớn lên sẽ cho về thăm quê hương của mẹ.

Hiện, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phạm Thị Trúc vẫn phải chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng 2 nước.

Quốc Huy