Bước lên đỉnh cao nhan sắc của các quý bà ở cái tuổi nửa đời người, thực hiện nhiều hoạt động từ thiện gây tiếng vang…thế nhưng quý bà Trương Thị Tuyết Nga bất ngờ dính vào lao lý trong vụ án “lừa đảo” gây xôn xao dư luận.


Hào quang nhan sắc

Trong giới kinh doanh, bà Trương Thị Tuyết Nga là người nổi tiếng rất sớm. Cách đây 4 năm, khi đang giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty TNHH bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh (Q.Gò Vấp, TP.HCM), bà Nga đã lọt vào Top 20 cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009.

Bà Nga là 1 trong 2 người cùng đoạt giải phụ “Quý bà thành đạt trong cuộc sống”. Sau khi bà nhận giải, có thí sinh tố cáo với ban tổ chức về việc bà đã phẫu thuật (chỉnh sửa mũi). Đến nay nhiều người vẫn đinh ninh rằng bà Nga đã chạm tay đến vương miệng danh giá nhất của cuộc thi này.

Cách đây gần nữa năm, tại cuộc thi “Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt năm 2012” tổ chức ở Mỹ, bà Nga đoạt giải Á hậu 1 và giải phụ “Hoa hậu Phu nhân Việt Nam thành đạt 2012”. Thế nhưng không bao lâu sau, báo chí trong và ngoài nước đã đặt nghi vấn việc bà Nga mua giải tại cuộc thi này?

{keywords}
Quý bà Trương Thị Tuyết Nga (ngoài cùng, bên trái) sau khi đoạt giải Á hậu 1 và giải phụ tại cuộc thi “Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt năm 2012”.

Không chỉ nổi tiếng với danh hiệu, bà Nga còn được biết đến là người…mê làm từ thiện. Nhiều hoạt động từ thiện có mặt bà Nga như: khám chữa bệnh, phát thuốc cho người nghèo; khám bệnh và hỗ trợ cho các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn; mổ tim miễn phí; xây nhà tình thương, tình nghĩa…

“Người thầy thuốc phải rèn đức, hướng tâm, hướng thiện, đề cao chữ thiện, chữ tâm” – Bà Nga từng tâm sự.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh nơi bà Nga là Tổng giám đốc là 1 trong những bệnh viện tư nhân hiện đại, đạt chuẩn quốc tế 5 sao tại Việt Nam.

Ngoài việc điều hành bệnh viện, bà Nga còn kiêm chức giám đốc công ty TNHH đầu tư Xây dựng Vũ Lan; bà còn có dự tính mở chi nhánh bệnh viện 5 sao ở vùng ven, tổ chức cuộc thi nhan sắc tầm cỡ…

{keywords}
Quý bà Nga trong chuyến khám chữa bệnh từ thiện.

Bà Nga từng nói “Kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào cũng phải có một tấm lòng, có như vậy mới tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội. Doanh nhân cần cả cái tâm và cái tầm. Riêng người kinh doanh trong lĩnh vực y tế thì cái tâm càng phải sáng”. Thế nhưng giờ thì nhiều người nghĩ đến quý bà Trương Thị Tuyết Nga với sự thật khác.

Vì sao quý bà “dính” vào vòng lao lý ?

Cuối tuần qua, bà Nga bị Cục điều tra hình sự (thuộc Viện KSND tối cao) phối hợp cùng Bộ công an tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” như VietNamNet đã thông tin.

Ở thời điểm này, ngoài việc bị cáo buộc vi phạm pháp luật, bà Nga còn gặp chuyện trong chính gia đình mình, đó là việc li hôn với người chồng, tranh chấp chia khối tài sản khổng lồ gồm nhiều bất động sản, nhà, ô tô; trong đó có cả bệnh viện 5 sao….

{keywords}
…và lúc bị tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam vào chiều 27/4 tại nhà riêng

Thực tế chuyện lùm xùm liên quan đến bà Nga đã xảy ra cách đây nhiều năm, khi 20 hộ dân mua phần đất của bà (phần liền kề bệnh viện Vũ Anh) nộp đơn tố cáo bà lừa đảo họ bằng chiêu bán đất, hứa hẹn nhiều năm qua nhưng không chịu sang tên, đổi chủ phần đất đã bán.

Có lẽ vụ tố cáo của bà Dương Mỹ L (SN 1957, ngụ Q.1) khiến bà Nga “mệt mỏi” nhất. Theo đó, thông qua một công ty, bà L dự kiến mua mảnh đất 30.000m2 với tổng giá trị 54 triệu USD ở Q.2 của bà Nga.

Đây là phần đất nông nghiệp, nằm trong quy hoạch xây dựng của chính quyền TP.HCM. Hai bên ký hợp đồng ghi nhớ với nội dung, bà L đặt cọc 2 triệu USD cho bà Nga, cam kết trong vòng 18 tháng bà Nga hoàn tất giấy tờ khu đất cũng như xin được giấy phép xâydựng.

Biên bản ghi nhớ thể hiện rõ nếu bà Nga không đáp ứng đúng như trên, phải hoàn trả 2 triệu USD và bồi thường thêm 2 triệu USD cho bà L. Ngoài ra việc bà Nga tiến hành giao dịch hay sử dụng lô đất phải có sự chấp thuận của bà L.

Nhưng sau một thời gian ngắn, bà Nga đã bán cho ông Trần Văn M phần đất 1.600 m2 thuộc lô đất 30.000m2 lấy gần 1,5 tỷ đồng. Việc sang tên đổi chủ không được cơ quan nhà nước chấp thuận vì khu đất thuộc diện quy hoạch nên bà Nga đã ủy quyền cho ông M toàn quyền sử dụng lô đất này.

Chưa dừng lại ở đó, bà Nga tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng lô đất lần 2 chiếm đoạt thêm của bà L một số tiền nữa. Tổng cộng bà L tố cáo bà Nga chiếm đoạt của bà 3.1 triệu USD, nhưng không thực hiện như cam kết. Bà L nhiều lần gửi đơn tố cáo bà Nga khắp nơi nhưng đều được quy là giao dịch dân sự?

Với mảnh đất bán cho nhiều người như trên, bà Nga tiếp tục ủy quyền sang cho công ty TNHH đầu tư Xây dựng Vũ Lan, bệnh viện Vũ Anh; sử dụng 2 pháp nhân này để vay ngân hàng. Ngoài ra với lô đất trên, bà Nga tiếp tục chứng thực tặng, cho 2 con trai để thế chấp ngân hàng vay tiền

Tính đến nay, bà Nga đã vay, chiếm đoạt của 3 ngân hàng lớn có chi nhánh tại TP.HCM số tiền hơn 400 tỷ đồng. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân, tổ chức khác cũng "dính” khoản tiền lớn, lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Anh Nguyễn