- Chọn vùng núi hiểm trở để mở sới bạc quy mô lớn, được cảnh giới nghiêm ngặt, để phá được sới bạc này, cơ quan công an đã phải vạch kế hoạch tỉ mỉ.

Như VietNamNet đã đưa, khoảng 13 giờ ngày 25/4, hơn 120 cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C45) đã ập vào sới bạc trên núi Võng (thuộc xã Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình), giáp ranh với huyện Quốc Oai (Hà Nội), bắt quả tang nhiều con bạc đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa, thu tại chiếu hơn nửa tỷ đồng...

59 đối tượng bị tạm giữ, trong đó có 30 phụ nữ. Hai kẻ cầm đầu sới bạc được xác định là Nguyễn Văn Tài (tức Tài Vượng, 40 tuổi, ở Lương Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Đắc Sơn.

{keywords}
Hơn 100 cảnh sát được huy động phá sới bạc

Sơn và Tài được biết đến là hai ông trùm cờ bạc khét tiếng, đứng ra tổ chức sới bạc di động khắp nơi, quy tụ hàng chục người chơi.

Cũng như các sới bạc khác bị triệt phá trước đó ở Bắc Ninh, Hưng Yên, Sóc Sơn, Sơn và Tùng bố trí lực lượng cảnh giới đông đúc.

Điều khác biệt, hai “ông trùm” này trang bị cho đội quân “chim lợn” đầy đủ bộ đàm để tiện liên lạc vào bên trong, nếu “thấy động” sẽ cấp báo để các con bạc thoát thân vào các hẻm núi.

Theo tài liệu trinh sát, để tránh bị phát hiện, chủ sới cho các “con bạc” thay đổi địa điểm đánh bạc liên tục, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết, Sơn và Tùng góp vốn 50/50 để tổ chức sới bạc này. Các con bạc muốn vào cửa phải nộp cho chủ sới từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Mỗi ngày, sới bạc chia làm 2 ca để phục vụ các “con bạc”. Ca sáng từ 11 giờ đến 15 giờ, ca tối từ 22 giờ đến sáng ngày hôm sau.

Khi các con bạc khi “cháy túi” sẽ được vay tiền với lãi suất “cắt cổ” để tiếp tục những cuộc sát phạt. Khi đói đã có bếp ăn dã chiến phục vụ tận nơi.

Kế hoạch phá sới bạc

Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến, qua trinh sát, phát hiện sới bạc nơi vùng núi hẻo lánh, từ tháng 1, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự đã lập chuyên án để phá sới bạc di động của Sơn và Tài.

Theo tài liệu trinh sát, sới bạc do Sơn và Tài cầm đầu đã hoạt động từ vài năm, nay nhưng thời gian trước Tết nguyên đán vừa qua, chúng tạm ngưng hoạt động vì “thấy động”.

Sau Tết 2013, thấy “êm”, bọn chúng tiếp tục mở sới, thu hút hàng chục con bạc mỗi ngày.

Chúng thường chọn địa điểm giáp ranh giữa Hoà Bình – Hà Nội, tại những khu vực vùng sâu, xa, đường đi lại khó khăn để lập sới.

Các “con bạc” muốn đến đây để sát phạt sẽ được đưa lên ô tô hoặc xe máy để di chuyển vào sâu bên trong.

“Địa hình phức tạp, sới bạc thay đổi chỗ chơi liên tục nên chúng tôi gặp khó khăn”, một cán bộ điều tra cho biết.

Đến ngày 24/4, kế hoạch phá sới bạc của Sơn và Tài được triển khai. Theo nguồn tin trinh sát, hôm đó, sới bạc được lập ở khu mỏ đá bazan, trong một lán trại dựng trên quả đồi, thuộc thôn Tân Sơn, xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, Hoà Bình.

2 giờ sáng 25/4, hàng chục trinh sát được cử đi thám thính địa hình.

Nơi lập sới chỉ có đường độc đạo, dải đá lởm chởm, vào được bên trong phải băng qua con hào rộng khoảng nửa mét, ngăn cách với đường đá. Vậy nên việc phá sới bạc này gặp không ít khó khăn.

“Do chỉ có một đường đi vào sới nên mọi động tĩnh đều có thể bị “lộ”, các con bạc sẽ nhanh chân chạy lên đồi, qua các rặng cây tẩu thoát. Phương án tiếp cận sới bạc được vạch ra chi tiết, phải khống chế nhanh, gọn đội ngũ cảnh giới”, một cán bộ điều tra cho biết.

Tổ công tác đã huy động 4 xe ben chở đá, mỗi chiếc có khoảng 30 trinh sát ém mình trong đó đã qua mắt được bọn cảnh giới.

Và để áp sát được sới bạc, tổ công tác phải vượt qua chiếc xe 16 chỗ đỗ chắn đường đi.

Đến 12 giờ 30, hơn 100 cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động được trang bị cả súng, áo giáp và các công cụ hỗ trợ đã ập vào khống chế các “con bạc”.

Thấy cảnh sát ập vào, một số người lao lên đồi tẩu thoát, 59 người, trong đó có chủ sới Nguyễn Văn Tài bị bắt. Nhiều con bạc là phụ nữ với bụng bầu khi cảnh sát ập vào vẫn say sưa sát phạt.

Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, phân loại các đối tượng.

T.Nhung