- Chiều 15/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, ông Nguyễn Thanh Sơn vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

>>Chủ tịch TP. Cần Thơ đột quỵ vì tai biến 

Cùng ngày, Thành ủy TP. Cần Thơ đã họp giao ban với các Sở, Ban ngành để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong điều hành bộ máy khi Chủ tịch TP. Cần Thơ lâm bệnh.

Ông Mẫn cho biết: “Tạm thời ông Lê Hùng Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND.TP sẽ phụ trách điều hành công việc chung, trong thời gian ông Sơn điều trị tại bệnh viện”.

"Trong lúc khó khăn này, các sở, ban ngành phải đoàn kết, thống nhất làm việc gấp 2 hoặc 3 lần để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ" - ông Mẫn nhấn mạnh.  

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ trong ngày họp báo 12/4. (Ảnh: Quốc Huy).

Cũng theo ông Mẫn, mọi diễn biến tiếp theo, phải chờ UB Kiểm tra sức khỏe Trung ương quyết định.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, khoảng 6 giờ sáng 14/4, trong lúc tập thể dục bằng xe đạp, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ bị đột quỵ trên đường và được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Tại đây, sau khi chụp CT, các bác sĩ phát hiện ông Sơn bị vỡ mạch máu, tràn vào não.

Ngay sau đó, một ê kíp bác sĩ giỏi từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) được điều xuống phẫu thuật nhẹ, rồi tiếp tục di chuyển lên bệnh viện này để cứu chữa.

Cuối buổi chiều 15/4, thông tin từ Văn phòng UBND TP. Cần Thơ cho biết, ông Nguyễn Thanh Sơn đã được bác sĩ hàn kín các mạch máu, không cho chảy ra ngoài não và đã vượt qua được giai đoạn đầu nguy hiểm.

Hiện các bác sĩ vẫn đang theo dõi những diễn biến tiếp theo của bệnh nhân.

Quốc Huy