“Nói cô Ly đập xe của tôi, thì chiếc xe phải có dấu tích chứ? Kính cửa phòng là loại kính mỏng, thì tại sao nói cô Ly dùng gạch đá đập mà không bể?", Chủ tịch tỉnh Trà Vinh cho hay.

>> Nữ phó phòng đập xe: Mang bầu liệu có thoát tội?
>> Chủ tịch tỉnh bị nữ phó phòng đập xe nói gì?
>> Nữ phó phòng lộng hành, đập xe chủ tịch nói gì?
>> Nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh
 

Những ngày này, dư luận cả nước đang chú ý đến vụ việc có liên quan đến thông tin từ một tờ báo có đăng tải với những cáo buộc rằng: bà Trần Hồng Ly - Phó Phòng Quản lý doanh nghiệp - lao động, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh đập phá xe của Chủ tịch tỉnh; khi lực lượng làm nhiệm vụ đến can ngăn không cho đập phá ô tô bà Ly đã dùng gạch đánh làm một chiến sĩ bị thương; lên lầu 1 dùng gạch đập vào cửa phòng làm việc của Chủ tịch tỉnh... ngoài ra cùng với những thông tin đó còn là sự đồn đoán về mối quan hệ giữa ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh với bà Trần Hồng Ly khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi...

{keywords} 

"Rất dễ dàng, cái gì cũng có chứng cứ. Nói cô Ly đập xe của tôi, thì chiếc xe phải có dấu tích chứ?... - ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Để làm rõ những nội dung trên, chiều ngày 14/4, phóng viên đã tìm gặp và trao đổi trực tiếp với ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Ông Trần Khiêu đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin về hành động đập phá xe, quậy phá trụ sở UBND tỉnh của bà Trần Hồng Ly như một số tờ báo đã đưa tin. Vị Chủ tịch tỉnh cũng lên tiếng phủ nhận luôn việc bà Ly đến nhà riêng của ông “bấm chuông ầm ĩ và nhổ kiểng”. 

Đây là lần chính thức ông Trần Khiêu lên tiếng phủ nhận sự việc đang ầm ĩ, gây xôn xao dư luận này.

"Tất cả hoàn toàn không có dấu tích, không bể bất cứ chỗ nào hết..."

Trong cuộc phỏng vấn tại nhà riêng của mình ở thành phố Trà Vinh, ông Trần Khiêu cũng thẳng thắn tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ khác liên quan đến vụ việc của bà Trần Hồng Ly.

- Ông có thể khẳng định có hay không việc bà Trần Hồng Ly, Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động – BQL khu Kinh tế Trà Vinh, đã đập xe hơi, quậy phá, đập bể kính phòng làm việc của ông tại trụ sở UBND tỉnh?

Rất dễ dàng, cái gì cũng có chứng cứ. Nói cô Trần Hồng Ly đập xe của tôi, thì chiếc xe phải có dấu tích chứ? Kính cửa phòng là loại kính mỏng, thì tại sao nói cô Ly dùng gạch đá đập mà không bể? Tất cả hoàn toàn không có dấu tích, không bể bất cứ chỗ nào hết.

- Ông có nghe tài xế của ông báo cáo lại là hôm đó bà Trần Hồng Ly có hành động chửi bới gì không, thưa ông?

Mấy ngày sau, sự việc liên quan đến bà Ly tới tai tôi. Tôi có hỏi cậu Xuân, tài xế của tôi thì được báo cáo lại: Cô Ly chuẩn bị ngày hôm sau đi Cần Thơ học, cô Ly có gửi cho Xuân sửa giùm cái chìa khóa. Tối đó, cậu Xuân kêu cô Ly đến lấy chìa khóa thì cô này đang kẹt tiếp khách ở nhà, chưa đến lấy liền được. 

Cậu Xuân chờ hoài, mới nóng ruột, trở về nhà của mình. Tới lúc xong khách, cô Ly mới vô trụ sở UBND tỉnh tìm cậu Xuân. Cô Ly tưởng cậu Xuân đang ở trong xe, nên tới tìm, không thấy cậu Xuân trong xe.

Trong phòng tôi có một chiếc giường. Thông thường, mỗi lần chờ tôi xuống xe, cậu Xuân hay lên phòng tôi, nằm chờ. Do thân thiết với cậu Xuân, cô Ly biết thói quen này, mới tiếp tục lên phòng tôi, gõ cửa tìm cậu Xuân để lấy chìa khóa.

Tất cả chỉ đơn giản như vậy. Thế mà tôi thấy trên báo chí mô tả là cô Ly mang gạch đá đến đập xe, cửa kính...

{keywords} 

Bà Trần Hồng Ly đang ngồi trầm ngâm trước những bằng khen của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, chủ tịch tỉnh Trà Vinh.

- Tối hôm xảy ra vụ việc bà Trần Hồng Ly vào trụ sở UBND tỉnh “quậy phá” (như báo chí đưa tin), công an thành phố Trà Vinh có lập biên bản không, thưa ông?

Không, không có! Tôi nhớ không lầm là cho tới ngày hôm sau họ mới làm, còn buổi tối đó thì không có!

Không có chuyện bà Trần Hồng Ly bấm chuông, nhổ kiểng nhà Chủ tịch Tỉnh

- Còn chuyện bà Trần Hồng Ly đến tìm phu nhân của ông, không gặp, đã “bấm chuông inh ỏi” và nhổ kiểng, có hay không, thưa ông? Lúc nãy, gặp phu nhân của ông, tôi định hỏi….?

Không, bà nhà tôi bị cao huyết áp, đang mệt lắm. Nhưng trong nhà, vợ chồng  hay chia sẻ với nhau chuyện vui buồn nên tôi có thể trả lời thay bà ấy: Cô Ly và bà nhà tôi trước đây có mối quan hệ chị em thân thiết, hay đi chơi với nhau. Phụ nữ mà, nhiều lúc cũng tiếng ra, tiếng vào, dẫn đến xích mích. 

Không biết giữa hai người có chuyện gì. Cô Ly đã tìm đến nhà tôi, tìm bà nhà của tôi. Bà nhà tôi đang giận hờn cô Ly nên đã đóng cửa lại không thèm tiếp. Cô Ly có kêu ba điều, bốn chuyện gì đó, không thấy mở cửa thì về.

Trước đây, dọc hàng rào, tôi có để mấy cái chậu, trồng cây trinh nữ hoàng cung, dùng để làm thuốc trị bệnh “phụ nữ” cho chị em. Do trồng cặp mé đường, ai đi ngang thấy cần hái về làm thuốc thì cứ hái. Cô Ly cần thì cứ việc hái thoải mái, chứ có gì đâu. Vậy mà có người làm rùm beng lên là cô ấy nhổ kiểng của tôi trồng, quậy phá. 

Nếu cô Ly đến quấy rối nhà tôi, chắc chắn tôi không giận cô ấy thì thôi, chứ làm gì phải bênh vực? Tính tôi trừ trước giờ, nếu thấy nói sai thì không nói, còn nói là phải nói đúng, chính xác...

(Theo Giáo dục VN)

>> Chủ tịch tỉnh bị nữ phó phòng đập xe nói gì?
>> Nữ phó phòng lộng hành, đập xe chủ tịch nói gì?
>> Nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh