Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, thường xuyên xuất hiện hai chiếc ô tô mang hai nhãn hiệu khác nhau nhưng có cùng một biển số:19D 000.88. Theo điều tra của phóng viên thì sở dĩ tình trạng này không ai xử bởi lẽ hai chiếc xe này có liên quan gia đình của một chiến sĩ cảnh sát giao thông tỉnh Phú Thọ.

Từ một biển số hai xe

Đi trên đoạn đường 32 từ thị trấn Hưng Hóa đến cầu Phong Châu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, chúng tôi bắt gặp hai chiếc xe ô tô con nhãn hiệu khác nhau nhưng mang cùng một biển số:19D 000.88. Sự trùng hợp này khiến chúng tôi đặt câu hỏi: Chủ phương tiện của cặp biển số “sinh đôi” kia là ai? Biển số nào là thật, biển số nào là giả?

{keywords} 

Chiếc xe Chevrolet 19D 000.88 trên đường Hùng Vương TP Việt Trì Phú Thọ và chiếc Kia Morning cùng biển số trong Trạm 19

Để tìm câu trả lời về cặp biển “sinh đôi” rất đẹp đó, phóng viên làn tìm ra những manh mối bất ngờ. Những người có sở thích chơi biển số đẹp cho rằng đây là một biển số khá có giá. Nó có ý nghĩa là làm ăn phát đạt, muốn sở hữu được nó không phải là chuyện dễ.

Phải mất rất nhiều ngày chúng tôi mới xác định ra con đường đi lại của hai chiếc xe trên. Chiếc xe mang KIA morning thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 32- địa phận tỉnh Phú Thọ và thường xuyên xuất hiện ở trạm 19- thuộc phòng giao thông tỉnh Phú Thọ. Chiếc xe này cũng xuất hiện tại nhà của một chiến sỹ cảnh sát giao thông Phú Thọ.

Chiếc xe còn lại hiệu Chevrolet spark dòng van bán tải sản xuất Việt Nam. Chiếc này hay lưu thông trên đường Hùng Vương thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Trong những ngày vừa qua, phóng viên luôn đeo bám sát chiếc xe KiA Morning. Theo quan sát, xe được một số chiến sĩ giao thông Trạm 19 điều khiển.

7 giờ sáng ngày 23/3, chiếc xe này có mặt tại một nhà người dân ở đầu cầu Phong Châu, sau đó cùng chiếc xe thùng biển xanh của ngành giao thông lên huyện Cẩm Khê làm nhiệm vụ.

Trưa ngày 25/3, chiếc xe được một chiến sĩ CSGT mặc quần áo dân sự lái và đỗ bên trái cuối thị trấn Hưng Hóa (hướng từ Hà Nội lên), thực hiện nhiệm vụ bắn tốc độ.

Sáng ngày hôm sau, chiếc xe từ thị trấn Tam Nông đi qua thị trấn Lâm Thao, đến quốc lộ 2 rẽ trái và có mặt tại Trạm 19- thuộc Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Phú Thọ. Chiều cùng ngày, sau khi rời Trạm 19 chiếc xe quay về đỗ tại nhà cán bộ công an giao thông tỉnh Phú Thọ nói trên. Điều tra của phóng viên, đó là ngôi nhà của anh Triệu Văn Thanh.

Còn chiếc xe Van Chevrolet spark thì được Nguyễn Tuấn Dũng (chủ một phòng khám răng hàm mặt ở Tam Nông, Phú Thọ) thường xuyên điều khiển, cũng mang biển số 19D 000.88.

Anh Dũng cho biết đã mua chiếc xe này của chị Nguyễn Thị Thu (khu 8, Sơn Dương, Lâm Thao, Phú Thọ). Qua tìm hiểu. Bất ngờ là chị Thu chính là vợ của anh Triệu Văn Thanh, chiến sĩ CSGT nói trên! Chiếc xe này trước kia thường được anh Thanh dùng làm phương tiện đi lại của gia đình.

Nhân bản biển xe vì tiếc số đẹp?

Trên giấy tờ, chiếc xe chevret biển số 19D 000.88 do chị Nguyễn Thị Thu đứng tên đăng ký. Thông số kĩ thuật: Số khung 903003, số máy 352kc2, trọng tải 335kg, số chỗ ngồi 02 chỗ, ngày đăng kí 25/07/2011.

Tại sao sau khi bán chiếc xe Chevrolet biển số 19D 00088, tại nhà anh Thanh (chồng chị Thu) lại xuất hiện một chiếc xe hãng KiA morning có biển số xe giống hệt chiếc xe đã bán cho anh Dũng? Và tại sao chiếc xe này luôn xuất hiện cùng hành trình kiểm soát giao thông của công an tỉnh Phú Thọ?

{keywords} 

Giấy tờ chiếc xe chevret biển số 19D 000.88

Về việc sử dụng ký hiệu cho biển số xe, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, kí hiệu chữ D trong đăng kí biển số xe ô tô dân sự dùng cho những xe ô tô tải van là đúng, còn xe con không thuộc dòng tải van không có kí hiệu đó.

Trao đổi với một người làm trong ngành giao thông cũng ở Phú Thọ, ông này khẳng định: “Không thể có một biển số cấp cho 2 xe, và đương nhiên nếu có thì một trong hai sẽ là biến số giả”.

Qua điều tra của PV, chiếc xe KiA morning thường xuyên đỗ ở trạm 19 và nhà anh Thanh là dòng xe bãi nhập khẩu Hàn Quốc loại 5 chỗ ngồi. Về nguyên tắc, biển số của nó sẽ có kí hiệu là chữ A chứ không phải là chữ D.

Vậy chiếc xe mang biển kiểm soát 19D 000.88 thường xuyên đậu tại trạm 19 và nhà anh Thanh là thật hay giả?

(Theo Pháp luật VN)