- Thông tin từ ê kíp thực hiện chương trình Giai điệu tự hào cho hay ca khúc "Tàu anh qua núi" vốn đóng đinh với tiếng hát của NSND Thanh Hoa sẽ được Thu Minh thể hiện với phong cách nhạc dance & dubstep.

Giai điệu tự hào trong format của Nga mang nghĩa niềm tự hào quốc gia. Chương trình coi những ca khúc kinh điển như một báu vật tinh thần mà mỗi khi được hát lên nó giống như một sự khơi gợi trở lại những điều đã làm nên sức mạnh của cả một dân tộc trong những tháng năm xưa cũ và trở thành điểm tựa tinh thần cho cả thế hệ hôm nay.

Đây một trong những show truyền hình ăn khách nhất của nước Nga đương đại. Giai điệu tự hào không đơn thuần là show ca nhạc làm mới ca khúc đã từng được yêu thích trong nhiều thập kỷ trước, điều đặc biệt nhất của chương trình chính ở phần tọa đàm của các vị khách mời bình luận thuộc hai thế hệ đối lập.

Với format nguyên gốc, nhạc sĩ Quốc Trung sẽ thổi hồn cho các ca khúc từng ghi dấu trong ký ức nhiều thế hệ khán giả. Như Quảng Bình quê ta ơi sẽ được ca nương Kiều Anh của dòng nhạc ca trù cùng tốp chèo với phần đệm đàn guitar điện tử của nhạc sĩ Thanh Phương.

{keywords}
Ca nương Kiều Anh với tiết mục "Quảng Bình quê ta ơi"

Lần đầu tiên Đăng Dương sẽ cùng ca sĩ trẻ Thái Châu thể hiện ca khúc Đất nước trọn niềm vui theo phong cách rock - thính phòng; NSƯT Dương Minh Đức sẽ hát lại ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi; Tàu anh qua núi vốn đóng đinh với tiếng hát của NSND Thanh Hoa sẽ được Thu Minh thể hiện với phong cách nhạc dance & dubstep.

Cố NSND Quốc Hương - người đầu tiên thể hiện thành công ca khúc Những ánh sao đêm sẽ hòa âm cùng tiếng hát Đức Tuấn. Đặc biệt, tiết mục Tiến lên chiến sĩ đồng bào (nhạc Huy Thục, thơ: Hồ Chí Minh) sẽ được làm mới với phần trình diễn của 2 nghệ sĩ chèo và Justa tee, Big Daddy đọc rap những câu thơ của Tố Hữu.

Ở mỗi số phát sóng, toàn bộ khách mời bình luận cùng các dại diện khán giả tại hiện trường ghi hình sẽ cùng bấm nút bình chọn ra tác phẩm mang lại cho họ nhiều cảm xúc, hứng khởi. Kết quả bình chọn ấy sẽ được kết hợp với tỷ lệ bình chọn qua tin nhắn của khán giả truyền hình.

{keywords}
Thu Minh

Tỷ lệ bình chọn của khán giả, khách mời bình luận tại trường quay chiếm 70%, 30% còn lại dựa trên số lượng tin nhắn. Ban tổ chức sẽ thực hiện quy chế nghiêm ngặt để ngăn chặn các thuê bao ảo. Một đơn vị  được mời tham gia kiểm soát phần bình chọn qua tin nhắn.

Chương trình sẽ chọn ra hai tiết mục biểu diễn có tỷ lệ bình chọn tổng hợp cao nhất để bước vào đêm Gala vinh danh. Nhà tổ chức cho biết Giai điệu tự hào có tổ chức bình chọn nhưng trên hết đó không phải là cuộc thi, cuộc đua thắng thua như những sân chơi ca nhạc khác.

Chương trình Giai điệu tự hào với chủ đề Bài ca năm tấn số đầu tiên sẽ được phát sóng tối thứ 7 ngày 25/1/2014 trên kênh VTV1.

Sơn Hà