- "Tôi là dạng người chắt bóp, tiết kiệm, đến mức bị nhiều người nghĩ là ky bo".

 

Hình như giờ Hương Giang còn đẹp hơn cả cách đây một năm?

- Làm người của công chúng mà một năm không đẹp lên thì chết (cười). Nói chung tôi cũng phải đầu tư, chăm sóc nhan sắc của mình nhiều. Tôi nghĩ bản thân mình đẹp lên cũng là một cách để trân trọng tình cảm khán giả dành cho mình.

Vì sao Giang lại chọn thời điểm này để ra album?

Thú thực là sau Vietnam Idol, tôi chỉ có tập trung vào lao động. Đi diễn rất nhiều, diễn về tích tiền mua bài hát, đến giờ đủ bài thì làm album thôi. Với lại cuối năm là thời điểm mà ca sĩ đua nhau chạy sô, nên ra album lúc này tôi thấy là hợp lý.

Tôi nghĩ rất nhiều sẽ thắc mắc về cái tên của album này, Thủy Ngân?

- Lý do là vì ký hiệu hóa học của Thủy Ngân là Hg, trùng với hai chữ cái đầu tiên trong tên của tôi. Hơn thế nữa, Thủy Ngân là một cái gì đấy rất bí ẩn, nhìn thì tưởng mong manh nhưng thực chất lại rất mạnh mẽ. 

Nhưng Thủy ngân cũng là một chất rất độc, Giang nghĩ sao?

- Thì tôi cũng rất… độc đấy nhé (cười lớn). Nói chung, nếu chỉ nhìn tôi từ bên ngoài thì rất dễ hiểu nhầm đấy.

{keywords}

Kế hoạch của Giang sau album này thế nào?

- Tôi sẽ tiếp tục ra rất nhiều đĩa đơn. Còn làm album thì suy nghĩ thêm vì thấy tốn tiền quá. Tôi cũng là dạng người chắt bóp, tiết kiệm, đến mức bị nhiều người nghĩ là ky bo mà vẫn không đủ. Nếu không nhờ bố mẹ giúp thì chắc chắn là sản phẩm này sẽ không thể hoàn thành.

Còn hình ảnh thì sao?

- Sẽ vẫn trung thành với hình ảnh sexy thôi. Ca sĩ như tôi được mỗi cái “điện nước đầy đủ”, mặt mũi xinh xắn nên ăn mặc kiểu gì cũng sexy hết, vậy nên cũng không cần phải thay đổi làm gì.

Nếu trước đây không quyết định chuyển giới, Giang nghĩ liệu mình có được như ngày hôm nay không?

- Từ thuở nhỏ, khi chưa có bất kì một thứ gì trong tay, tôi đã luôn nằm mơ về một giấc mơ mình đứng trên sân khấu với mái tóc xoăn bồng bềnh,chiếc đầm đuôi cá lấp lánh. Tôi nghĩ, đó là định mệnh của cuộc đời và quyết định thay đổi giới tính là một phần làm nên tôi của ngày hôm nay.

Trở lại với cuộc thi Vietnam Idol, nếu như không có đạo diễn Quang Dũng, Giang có tiết lộ bí mật của mình không?

- Đến vòng đó rồi, nếu không có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chắc tôi cũng khó mà tự nói ra được bởi sợ mọi người cho rằng mình nói dối và sẽ loại mình khỏi cuộc thi. Thế nên, tôi rất cảm ơn anh Quang Dũng cũng như BTC đã rộng mở vòng tay với tôi.

{keywords}

Có thông tin cho rằng Giang đang chuẩn bị viết tự truyện?

- Tôi đã lên ý tưởng cho cuốn tự truyện của mình rồi, nhưng thời điểm này vẫn chưa thích hợp vì tôi vẫn còn quá trẻ, trải nghiệm chưa đủ chín. Đó sẽ là dự án của tương lai, chừng 3 hoặc 5 năm nữa.

Nếu như dự án này được thực hiện thì bao nhiêu phần trăm cuộc đời của Giang sẽ được đưa vào đó?

- Chắc khoảng 90%. Tôi muốn đưa cả những câu chuyện thầm kín, những vấp ngã và cả những cú sốc trong cuộc đời vào đó để thấy rằng ai cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng chỉ cần có niềm tin và bản lĩnh, chúng ta sẽ vượt qua được tất cả.

Cảm ơn Giang về những chia sẻ!

Phong Vũ