- "Tôi nghĩ, trong mấy thứ liên quan đến tình dục, diễn sex bằng miệng là việc khó khăn nhất", nữ diễn viên Charlotte Gainbourg nói về quá trình đóng phim 'Cuồng dâm' của đạo diễn Lars von Trier.

Sau khi trình chiếu ở nhiều nước châu Âu, cuối tuần này, Nymphomaniac (Cuồng dâm) sẽ đổ bộ đến các rạp ở khu vực Bắc Mỹ. Hai phần của bộ phim sẽ lần lượt được công chiếu tại đây từ ngày 21/3 và 4/4. Phim kể chuyện về những giai đoạn ham muốn tình dục khác nhau trong cuộc đời một người phụ nữ từ lúc dậy thì đến tuổi 50. 

{keywords}
Hình ảnh trên poster phim Cuồng dâm.

Chia sẻ với báo chí trong buổi ra mắt phim tại Bắc Mỹ, nữ diễn viên chính Charlotte Gainsbourg nói: "Tôi nghĩ, trong mấy thứ liên quan đến tình dục, diễn sex bằng miệng là việc khó khăn nhất". Vì theo cô, nó "quá thân mật và có gì đó hơi nhục nhã trong toàn bộ chuyện này". Gainsbourg cười lớn và nhanh miệng thanh minh rằng thực tế, những cảnh sex mà cô diễn "không phải thật". Đoàn phim đã thuê những diễn viên phim khiêu dâm đóng thế trong những cảnh này.

Từng làm việc với nhiều ngôi sao nữ như Nicole Kidman, Kirsten Dunst, Bjork, Catherine Deneuve, đạo diễn Lars von Trier nổi tiếng hay đưa họ vào những thách thức. Dù vậy, "các nữ diễn viên thường thích được làm việc với ông", Stellan Skarsgard - bạn diễn của Gainsbourg trong phim cho biết.

{keywords}
Phim bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ vì lý do quá nhiều cảnh sex trần trụi.

Có một poster của Cuồng dâm đòi hỏi các diễn viên phải khỏa thân và nhiếp ảnh chụp lại gương mặt của họ như thể đang trong trạng thái cực khoái. Bên dưới là dòng chữ "Hãy cho chúng tôi thấy khuôn chữ "O" của bạn". Gainsbourg cho biết cô không cảm thấy thoải mái khi chụp bức hình này. "Người chụp ảnh rất ngọt ngào nhưng ông ta không phải là Lars và chuyện còn đi xa hơn, giả vờ như cực khoái, mà không có Lars, đột nhiên khó xử".

Skargards từng làm việc với Lars von Trier ở tám dự án phim, trong đó có Melancholia năm 2011. Ông cho rằng các vai nam trong phim của ông không tốt bằng các vai nữ. "Anh ấy hứa với tôi đây sẽ là vai nam tốt nhất mà anh từng viết. Và tôi nói: "À, chuyện này cũng không ý nghĩa lắm, anh biết mà". Bộ phim cũng đưa ra nhiều đòi hỏi dành cho diễn viên. Skarsgard kể anh và Charlotte có khoảng 90 trang kịch bản. "Có rất nhiều lời thoại, nó thực sự khó khăn".

Nam diễn viên 62 tuổi cho rằng tấm ảnh "mặt hình chữ O" có chút hài hước. "Bạn sẽ cười rất nhiều, ý tôi là bạn được yêu cầu cởi bỏ quần áo và giả vờ như đang lên đến đỉnh". Và đó là tấm ảnh mà họ chụp được sau khi ông diễn lại lần thứ hai.

{keywords}
Nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg (giữa) trong một cảnh phim.

Một diễn viên khác trong phim, Christian Slater cũng cho rằng những tấm ảnh này thực sự thú vị. "Bạn cởi quần áo, và cho chúng tôi thấy khuôn mặt đang cơn cực khoái của bạn, hoặc bạn nghĩ bạn có thể trông giống như đang trong giây phút đặc biệt này. Tôi nghĩ nó rất sexy. Tôi thích nó". Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có phải luyện tập để diễn cảnh này, nam diễn viên này cười lớn đáp: "Tôi luyện tập cả đời, bạn đùa đấy à".

Khi được trình chiếu tại các quốc gia, Nyphomaniac được xếp hạng cấm người dưới 18 tuổi. Riêng Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia đầu tiên ban lệnh cấm chiếu ngoài rạp, dù được phép trình chiếu trong một liên hoan đang diễn ra tại nước này. Trước đó, Rumani cũng ban lệnh cấm phim, nhưng sau đó đã phải rút lại vì những chỉ trích kiểm duyệt phim ảnh.

Khải Trí (tổng hợp)