'Hồi sinh', series phim kinh dị ăn khách bậc nhất của truyền hình Pháp sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 20/10 tới, trên kênh K+1.

{keywords}

'Hồi sinh 1' phát sóng vào 20h các tối thứ ba hàng tuần trên kênh K+1.

Phần 1 'Hồi sinh' gồm 8 tập từng là một hiện tượng tại truyền hình Pháp và nhiều quốc gia khác năm 2013 sẽ lần đầu đến với khán giả Việt Nam trong tháng 10 này. Việt Nam trở thành quốc gia thứ 16 sau Pháp, Mỹ, Anh, Úc, Ý... phát sóng 'Hồi sinh', bộ phim từng giành giải Emmy quốc tế cho series phim tâm lý hay nhất.

Phim lấy bối cảnh ở một ngôi làng hẻo lánh thuộc vùng núi nước Pháp. Cuộc sống của cư dân nơi đây bỗng bị đảo lộn khi hàng loạt những người đã qua đời từ lâu bỗng đột ngột trở về. Đặc biệt, họ không hề có dấu hiệu của một 'xác sống' mà như những người bình thường từ hình thức bên ngoài đến những sinh hoạt thường nhật.

Thông qua đề tài hồi sinh, mạch phim dẫn dắt người xem vào câu chuyện riêng mỗi nhân vật. Đó là câu chuyện của Camille, cô bé 15 tuổi qua đời trong 1 tai nạn xe bus trên đường cách đó 4 năm, là câu chuyện của Victor, cậu bé bị băng trộm sát hại hay Serge - một sát thủ hàng loạt...  Là bộ phim về 'xác sống' nhưng trong 'Hồi sinh' có rất ít những cảnh kinh dị, máu me mang tính hù doạ mà thay vào đó, phim tập trung khai thác tâm lý nhân vật.

Chỉ trong mùa thứ nhất, bộ phim đã đạt được sự công nhận với những giải thưởng và đề cử danh giá. Đáng chú ý là giải International Emmy Series cho phim tâm lý hay nhất và giải thưởng Peabody Award, giải thưởng nổi tiếng với việc đề cao chất lượng của các sản phẩm nghệ thuật.

Trên trang Metacritic - chuyên trang tổng hợp các bài đánh giá uy tín hàng đầu thế giới về phim, nhạc, games, bộ phim nhận được 92/100 đánh giá tích cực. Tại Pháp, khi được trình chiếu trên Canal+, 'Hồi sinh' luôn duy trì lượt xem trung bình 1,4 triệu lượt cho mỗi tập phim.

Ngay sau phần 1, phần 2 của bộ phim (vừa được khởi chiếu tại Pháp vào tháng 9/2015) sẽ được K+ phát sóng nối tiếp từ ngày 27/11/2015.

Thu An