Cuộc thi Miss Grand International 2015 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan chỉ mới đi được hơn một phần ba chặng đường nhưng không quá khó để khán giả nhận ra những nhan sắc 'thảm họa'.

Miss Grand International là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay nhằm mục đích kêu gọi “Chấm dứt bạo lực và chiến tranh”. Hoa hậu sẽ giữ trọng trách truyền tải thông điệp hòa bình, kêu gọi chấm dứt chiến tranh, tiến đến sự hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia, dân tộc, tôn giáo. Cuộc thi đang thu hút được số lượng thí sinh đông đảo và trở thành một trong những cuộc thi nhan sắc có quy mô lớn trên toàn cầu.

Miss Grand International 2015 thu hút hơn 80 thí sinh tham dự, trong đó khó tránh khỏi những thí sinh sở hữu nhan sắc gây tranh cãi.

1. Hoa hậu Tonga

Khi nhắc đến Hoa hậu ta sẽ liên tưởng ngay đến những cô gái sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao nổi bật và thân hình lý tưởng. Tuy nhiên, đối với Sicilia Makisi - Hoa hậu Tonga thì hoàn toàn ngược lại: cấu trúc gương mặt thiếu hài hòa, mũi tẹt và thấp, chiều cao khiêm tốn chỉ 1m68 với thân hình sồ sề, kỹ năng trình diễn yếu. Điều đáng nói là Sicilia Makisi đã từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2014 diễn ra tại Philippines và ra về tay trắng. 

{keywords}
Hoa hậu Tonga có chiếc mũi xấu, đôi môi dày và thân hình thừa cân

2. Hoa hậu Nam Phi

Đại diện Nam Phi, Lenie Pieterse, 22 tuổi và đang là sinh viên danh dự theo học chuyên ngành kế toán tại trường Đại học Monas. Cô có lợi thế về chiều cao 1m83 nhưng điểm trừ lại là gương mặt già nua, nụ cười thiếu sức sống, mái tóc thiếu sức sống và quan trọng hơn là cân nặng 70kg của cô có lẽ đã quá khổ so với các cuộc thi nhan sắc.

{keywords}
Mọi người nhận xét Lenie Pieterse luôn xuất hiện với mái tóc thiếu kỹ càng.

{keywords}
Tuy sở hữu chiều cao nổi bật nhưng đại diện Nam Phi (ngoài cùng bên trái) bị cho là có thân hình quá khổ, nụ cười già nua so với độ tuổi 22.

3. Hoa hậu Malta

Sarah Mercieca đã đánh bại 19 đối thủ và đăng quang cuộc thi Hoa hậu Malta vào tháng 6 vừa qua. Cô gái 24 tuổi, cao 1m70 này khiến nhiều người giật mình bởi gương mặt già hơn tuổi thật rất nhiều. Các đường nét trên gương mặt trông cũng rất nặng nề. Nhiều khán giả nhận định Hoa hậu Malta sẽ thành công nếu đi thi cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà.

{keywords}
Hoa hậu Malta (bên phải) chụp ảnh cùng với đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Lệ Quyên. Bạn có tin là hai người cùng tuổi?

4. Hoa hậu Canada

Jade Caron 23 tuổi, cao 1m75 đạt danh hiệu Á hậu 3 và giải Hoa hậu Thân thiện tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất Canada 2015. Sau đó, cô được lựa chọn để tham dự cuộc thi Miss Grand International đang diễn ra tại Thái Lan. Điều gây chú ý đầu tiên của cô chính là nét đẹp nam tính. Cô sở hữu gương mặt chữ điền, đôi mắt nhỏ, cánh mũi cũng khá thô và hình thể mạnh mẽ quá mức cần thiết.

{keywords}
Nếu không có vòng hoa và dải băng, chắc hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng cô là đàn ông.

5. Hoa hậu Guyana

Soyini Fraser có lẽ là cô gái có kinh nghiệm thi thố đáng nể nhất tại cuộc thi Miss Grand International năm nay. Cô từng đại diện cho Guyana tham dự Hoa hậu Trái Đất 2010 diễn ra tại Việt Nam nhưng không thể ghi tên mình vào top bán kết. Sau đó cô tiếp tục tham dự và đăng quang 2 cuộc thi cấp khu vực khác là Miss United Nations và Miss Jamzone International 2014. Tuy sở hữu thành tích và kinh nghiệm thi thố đáng nể nhưng nhan sắc của cô vẫn khiến khán giả thở dài ngao ngán bởi đôi mắt lồi, môi dày và khuôn miệng quá rộng.

{keywords}
Nhan sắc Hoa hậu Guyana (Phải) khiến người khác giật mình

6. Hoa hậu Nhật Bản

Ayaka Tanaka năm nay 25 tuổi với chiều cao 1m70. Cô từng tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng Quốc gia. Đại diện Nhật Bản năm nay bị chê bởi đôi mắt bé và xếch cộng với đôi gò má cao trông cô có vẻ dữ dằn, thiếu đi sự gần gũi, thân thiện mà một thí sinh Hoa hậu cần có. Bên cạnh đó, cô cũng bị đánh giá thấp bởi thân hình gầy guộc, thiếu sức sống của mình.

{keywords}
Hoa hậu Nhật Bản bị cư dân mạng chế ảnh giống hồ ly tinh và thân hình quá gầy.

7. Hoa hậu Hàn Quốc

Hoa hậu Hàn Quốc Dasol Lee, 25 tuổi, mang  hai quốc tịch Hàn Quốc và Canada. Trước đó, cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2014 nhưng không thành công. Nếu như nhiều người biết đến Hàn Quốc với những gương mặt diễn viên, ca sĩ xinh như mộng thì Dasol Lee nhanh chóng gây thất vọng bởi gương mặt dài, làn da xấu và các đường nét thô kệch, thiếu cân đối.

{keywords}
Hoa hậu Hàn Quốc với gương mặt quá dài, thiếu hài hòa và làn da xấu nhanh chóng bị cư dân mạng phản đối.

8. Hoa hậu Ai Cập

Cherine Shiha gây sốc bởi mái tóc đỏ được nhuộm cẩu thả, thậm chí có nhận xét cho rằng mái tóc của cô như vừa mới lấy ra từ một thùng sơn nào đó. Ngoài ra, gương mặt thiếu cân đối, đôi mắt lồi và thân hình èo uột, vòng eo bánh mỳ cũng là điểm trừ khá lớn của cô.

{keywords}
Cận cảnh mái tóc đỏ gây sốc và thân hình èo uột của Hoa hậu Ai Cập

9. Hoa hậu Haiti

Đại diện Haiti mang tên Marie Darline Exume, cô cao 1m70 và từng lọt vào top 10 Hoa hậu Liên lục địa 2014 (Miss United Continents). Cô khiến khán giả thất vọng bởi thân hình thừa cân, đặc biệt là bắp tay và vòng 2 ngấn mỡ. Bên cạnh đó, nếu so với mái tóc đỏ của đại diện Ai Cập thì việc cô mang mốt đầu trọc đến với một cuộc thi nhan sắc cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

{keywords}
Hoa hậu “đầu trọc” Haiti và thân hình dưới chuẩn của mình

10. Hoa hậu Ethiopia

Bethelhem Belay năm nay 21 tuổi. Cô cao 1m71 và vừa đạt được danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Thế Giới Ethiopia trước khi giành quyền tham dự Miss Grand International 2015. Thân hình quá gầy chính là lí do khiến tên cô xuất hiện trong danh sách này. Với chiều cao 1m71 và cân nặng chỉ 43kg, có lẽ Bethelhem Belay sẽ là một người mẫu size 0 nổi tiếng tại quê nhà nhưng đối với các cuộc thi nhan sắc đòi hỏi thí sinh phải có thân hình cân đối thì Hoa Hậu Ethiopia đã hoàn toàn lệch chuẩn.

{keywords}
Hoa hậu Ethiopia với thân hình da bọc xương khiến dư luận xôn xao

Bảo Bảo