Từ nóng, sắc sảo với “Chuyển động 24h” đến tôn vinh những việc tử tế trong “Việc tử tế” và rồi tiếp nối tràn đầy tình yêu với “Cặp lá yêu thương”…VTV24 đã và đang thực hiện sứ mệnh thúc đẩy xã hội chuyển động phát triển tốt đẹp hơn.

Vòng quay 24 giờ xoáy lốc

Chia sẻ với chúng tôi giám đốc Trung tâm VTV 24 Lê Bình nhấn mạnh: Chuyển động, liên tục chuyển động, mới nhất, nóng nhất, vì người dân nhất… đó là những tiêu chí bất di bất dịch của VTV24 trong tất cả các bản tin từ “Chuyển động 24h”, “Tài chính kinh doanh”, “Tài chính tiêu dùng”, “ Thế giới chuyển động”.

Quả thật, từ khi lên sóng số đầu tiên ngày 10/10/2015 cho đến hôm nay vừa tròn một năm, VTV24 vẫn duy trì được độ nóng, mới lạ và gai nhọn trong các bản tin.

Để làm được điều này từ Lê Bình Giám đốc VTV 24 hay Đinh Trần Việt phó giám đốc hoặc bất cứ biên tập viên, phóng viên thậm chí các cán bộ nhân viên nơi đây dường như không có ngày, không có đêm. Có cảm giác lúc nào cuộc sống của trái đất cũng đang tràn lên màn hình giống như một dòng chảy hối hả, xoáy lốc, kết nối thông tin trực tiếp đến khán giả. Người này vừa rời vị trí , người khác đã phải thế vào.

Cứ thế hơn hai trăm con người như những cột thu phát sóng không ngừng, không nghỉ dẫn truyền cuộc sống với hơi thở gấp gáp đổi thay từng giây từng phút lên màn hình để cống hiến cho khán giả những thông tin mới nhất, thiết thực nhất.

{keywords}
Cô bé xương thủy tinh trong chương trình "Cặp lá yêu thương"

Với hướng đi hoàn toàn mới mẻ, giống như một mảnh đất màu mỡ khuyến khích sáng tạo, VTV24 đã hút được không ít những biên tập viên phóng viên đam mê, say nghề và luôn muốn cống hiến cho khán giả những gì tinh tuý nhất. Họ là một tập thể cùng chí hướng cùng say mê xây dựng ngôi nhà chung VTV 24 với những loạt bài để lại dấu ấn “sốc” trong lòng khán giả. Họ yêu thương đến tận cùng và ghét cũng tận cùng.

Chắc hẳn những vệt bài về đa cấp, phanh phui những doanh nghiệp dám làm giả cả Bằng khen của Thủ tướng, vệt bài về iPhone giả, gạo giả, đấu tranh với cách làm ăn hình thức qua loa vô trách nhiệm của những đoàn kiểm tra bánh trung thu… sẽ còn đọng lại trong khán giả thật lâu, sẽ còn kéo khán giả đến màn hình để lượng khán giả xem chương trình ngày càng cao.

Bắc cầu yêu thương

Phác hoạ chân dung chân thực của cuộc sống, “ghét thói mạt như nhà nông ghét cỏ”, kiên quyết chiến đấu đến cùng với những điều ác điều xấu xa nhưng lại vô cùng nhạy cảm giàu lòng trắc ẩn yêu thương, VTV 24 đã xây dựng những chương trình chạm đến trái tim khán giả.

“Việc tử tế” quét đi những bụi bặm của cuộc sống, hé lộ ra biết bao tấm lòng yêu thương nhân hậu, những lặng lẽ gieo hạt mầm tử tế làm xã hội tốt đẹp hơn. Và với một sứ mệnh mới, sứ mệnh bắc nhịp cầu yêu thương để lá lành đùm lá rách dìu nhau qua bể khổ cuộc đời, VTV đã khởi động dự án thiện nguyện “ Cặp lá yêu thương”.

{keywords}
PV VTV24 trên đường lên Hà Giang

Chỉ trong một thời gian ngắn hơn một tháng song với tình yêu thuần khiết dành cho những con người thiệt thòi có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, VTV24 đã nối được nhịp cầu yêu thương.

Nhiều đêm thức trắng, nhiều chuyến công tác đến những vùng cao biên giới đã cho ra đời các phóng sự thấm đẫm nước mắt về cô bé xương thuỷ tinh yêu đời và ham học dù bố điên, mẹ nghèo, gia cảnh thiếu thốn đủ đường, về gia định ba thế hệ sống trong bóng tối với những ước muốn đau đáu của cậu bé mù muốn được đi học muốn có bạn bè, hay hoàn cảnh côi cút của 5 đứa trẻ mồ côi cha mẹ nhọc nhằn kiếm sống nơi rẻo cao Mèo Vạc Hà Giang…

{keywords}
PV VTV24 tại nhà dân ở Hà Giang

{keywords}
Nụ cười các em nhỏ vùng cao trong "Cặp lá yêu thương"

Những mảnh đời chân thực éo le đau khổ của cuộc sống đã được chuyển tải qua tấm lòng yêu thương của các phóng viên, thật sự lay động trái tim người xem . Dù mới phát đến phóng sự thứ ba, đã có rất nhiều nhà hảo tâm tham gia chương trình để nhận bao bọc những lá chưa lành.

{keywords}
Bữa cơm của các em nhỏ ở Hà Giang

365 ngày ắp đầy niềm say mê và trí tuệ, ắp đầy tình yêu thương con người, hơn 200 cán bộ phóng viên biên tập viên của VTV24 đã kỷ niệm tuổi tôi bằng nhiệt huyết cống hiến cho những điều tốt đẹp của cuộc sống sẽ mỗi ngày một nhiều thêm…

Vi Vô