- Đoàn của Kenny Kenny G và toàn bộ ban nhạc và đoàn của mình sẽ đến Hà Nội ngày 12/10. Danh sách chính thức được cập nhật cho thấy ông mang theo toàn bộ ban nhạc đến Việt Nam bao gồm những nghệ sĩ đã đi cùng ông từ năm 1986.

Đó là các nghệ sĩ piano Robert Damper, tay guitar John Raymond, tay bass Hussain Jiffry, tay trống Daniel Bejarano, và bộ gõ Ronald Powell. Theo BTC, Kenny G không sử dụng dàn nhạc hay nghệ sĩ tại bất cứ điểm lưu diễn nào vì ông muốn đảm bảo chất lượng chương trình cao nhất trên toàn thế giới.

Montfort Trueman, Trưởng nhóm kỹ thuật của đoàn Kenny G cho biết các yêu cầu về kỹ thuật và âm thanh được đặt ra khắt khe như nhau tại bất cứ điểm lưu diễn nào chứ không chỉ Việt Nam nhằm đảm bảo rằng khán giả ở Việt Nam cũng sẽ được thưởng thức show như ở Mỹ hay Châu Âu.

{keywords}
Kenny G.


Lần đầu tiên khán giả Hà Nội sẽ được cảm nhận không gian sân khấu theo phong cách jazz của huyền thoại saxophone Kenny G. Không gian sân khấu, âm thanh, ánh sáng sẽ hoàn toàn giống như những gì ông đã làm tại các nơi trên thế giới với vị trí các nghệ sĩ đặt gần ra ngoài phía khán giả.

Các chuyên gia âm thanh Mỹ phải đứng ở tất cả các góc độ của khán phòng, bao gồm cả tầng 1 và tầng 2 để nghe và đảm bảo rằng âm thanh được thể hiện hoàn hảo. Điều đặc biệt là không như những nghệ sĩ khác, Kenny G sẽ đứng rất gần khán giả và liên tục di chuyển trong khán phòng để tương tác.

Đây là yếu tố mang tính thân thiện và không phải nghệ sỹ nào cũng làm được. BTC đã phải điều chỉnh liên tục trước các yêu cầu của Kenny G làm sao để khán giả được gần ông nhất và được thưởng thức tiếng kèn của ông một cách trọn vẹn nhất.

Lịch trình trưởng nhóm kỹ thuật của Kenny G đã có mặt tại Hà Nội từ cách đây 3 ngày để set up toàn bộ kỹ thuật và trang thiết bị. Ngay sau khi kết thúc show diễn tại Hàn Quốc, toàn bộ đoàn sẽ bay đến Hà Nội ngày 12/10.  Đoàn sẽ được đón ngay tại cầu thang máy bay, đưa thẳng ra xe và về khách sạn.

Sau khi check in vào khách sạn, ê kíp kỹ thuật sẽ ngay lập tức gặp Trưởng nhóm kỹ thuật tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội để tổng kiểm tra công tác dàn dựng. Đoàn sẽ rời Việt Nam sáng ngày 14 để chuẩn bị cho show diễn tối 14/10 tại Singapore.

S.Hà