'Pan và vùng đất Neverland', bộ phim được Hollywood đầu tư 150 triệu USD vừa ra mắt với những bối ảnh tuyệt đẹp thực hiện tại Việt Nam.


Trong khi bộ phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đang gây sốt ngoài rạp chiếu với những bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được thực hiện tại Phú Yên thì bộ phim đạm màu sắc cổ tích 'Pan và vùng đất Neverland' cũng gây chú ý không kém với những cảnh quay thực hiện tại Việt Nam.

Là dự án phim lớn của Warner Bros., với kinh phí dành cho phim bom tấn nhưng khi đoàn phim thực hiện quay một số cảnh ở Việt Nam, thông tin hoàn toàn được giữ kín cho tới tận khi trailer phim ra mắt với những bối cảnh quen thuộc được tung ra.

Và khi phim ra mắt chính thức, khán giả thích thú khi thấy những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam xuất hiện trong 'Pan và vùng đất Neverland' và không ngừng nói với nhau một cách tự hào: "Cảnh ở Việt Nam đấy!".  

{keywords}
Bối cảnh Vịnh Hạ Long trong 'Pan'.

Đã có rất nhiều nỗ lực quảng bá du lịch Việt bằng mọi cách, từ đầu tư làm phim đến làm clip để phát sóng trên các kênh truyền hình nước ngoài nhưng chưa ai nghĩ đến việc 1 dự án phim lớn của Hollywood lại gián tiếp quảng bá cho cảnh đẹp Việt đến vậy.

Trước đây bộ phim 'Thiên mệnh anh hùng' đã từng gây bất ngờ với những bối cảnh tuyệt đẹp thực hiện tại di tích Tràng An, Ninh Bình. Vịnh Hạ Long từng xuất hiện vô cùng ấn tượng trong phim 'Đông Dương' từng giành Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2013. 

Và với 'Pan và vùng đất Neverland', lần đầu tiên cả Ninh Bình, Vịnh Hạ Long và Hang Én (Quảng Bình) - hang động lớn thứ 3 trên thế giới xuất hiện cùng lúc trên màn ảnh. Khán giả ngỡ ngàng khi nhân vật Peter Pan tiến vào Hang Én, Tiger Lily ngồi trước bối cảnh Vịnh Hạ Long trong làn mây kỳ ảo và cảnh những cánh đồng lúa xanh ngát xen lẫn những dãy núi đá vôi ở Ninh Bình xuất hiện trước mắt.

{keywords}
Cảnh quay tuyệt đẹp thực hiện tại Ninh Bình

Với một bộ phim kỳ ảo và đậm màu sắc cổ tích như 'Pan và vùng đất Neverland', những bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam ăn khớp một cách kỳ lạ. Hình ảnh của những cánh đồng lúa xanh biếc giữa vùng rừng núi hùng vĩ hay những cảnh đảo đá thơ mộng cùng chiếc thuyền bay trên cao đã gây ấn tượng vô cùng mạnh với nhiều khán giả.

Từ năm 2014, ê kíp làm phim của hãng Warner Bros. đã tới thăm dò Hang Én ở Quảng Bình để chọn bối cảnh cho 'Pan và vùng đất Neverland'. Họ đã dùng camera bay điều khiển để tính toán xem cần thực hiện bao nhiêu cảnh, ở những góc nào bên trong Hang Én để phục vụ cho phim.

Mới đây, các nhà làm phim đã cùng chia sẻ về một yếu tố quan trọng trong 'Pan và vùng đất Neverland' sẽ khiến các khán giả choáng ngợp và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó chính là hiệu ứng 3D độc đáo và đầy kỳ ảo. Khán giả sẽ được đắm chìm trong thế giới không gian biến đổi liên tục, huyền bí, hoành tráng và đẹp đến từng cen-ti-mét.

{keywords}
Hang Én xuất hiện kỳ ảo ở phần cuối phim.

Nam diễn viên Hugh Jackman, người thủ vai thuyền trưởng Râu Đen nhấn mạnh rằng chúng ta sẽ thực sự có trải nghiệm với 3D chứ không chỉ là màn hình xanh. Khi được hỏi về những cảnh quay trong vùng đất Neverland, Hugh Jackman cho hay hầu hết bối cảnh trong phim đều sử dụng kỹ xảo nhưng những khung hình quay tại Việt Nam đều là thật và hoàn toàn không bị can thiệp về công nghệ.

Mặc dù nhân vật Peter Pan đã ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, nhưng 'Pan và vùng đất Neverland'  sẽ là một bộ phim hoàn toàn khác với những trải nghiệm mới vô cùng thú vị. Những chiếc thuyền buồm mang phong cách của thế kỷ 18 dài tới hơn 30m do những tên cướp biển chỉ huy sẽ xục xạo xuyên màn đêm khắp bầu trời London… Rồi cả những chiến binh quả cảm chiến đấu để bảo vệ xứ sở lung linh huyền diệu của mình…

'Pan và vùng đất Neverland' chính thức ra mắt tại Việt Nam từ ngày 9/10

Linh Anh