- NSƯT Hà Thủy - cô giáo của các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Khuê, Văn Mai Hương, Hoàng Quyên... lần đầu tiết lộ về tình yêu thầm kín mà bà dành cho nhạc sĩ Phú Quang suốt bao năm qua.

Có mặt trong buổi ra mắt album  "Nỗi nhớ mùa đông" của ca sĩ Phương Anh, NSƯT Hà Thủy đã có nhiều chia sẻ tâm huyết về người học trò của mình, trong đó cô giáo nổi tiếng của nhiều thế hệ ca sĩ của Việt Nam cũng không giấu giếm tình yêu dành cho âm nhạc và con người nhạc sĩ Phú Quang.

NSƯT Hà Thủy nói: "Nhạc sĩ Phú Quang mỗi lần gặp tôi đều chỉ lịch sự bắt tay và cười nói cảm ơn em vì có học trò hát nhạc của anh nhưng anh không biết rằng, chính tôi cũng là người rất yêu, gắn bó với âm nhạc và con người của nhạc sĩ Phú Quang.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang và NSƯT Hà Thủy.

Những giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của tôi cũng là thể hiện các ca khúc của Phú Quang hay những năm 1989-90 diễn ở châu Âu tôi cũng chỉ hát các ca khúc của anh. Nhạc của Phú Quang rất đa dạng, nhưng đặc biệt những ca khúc viết về những người phụ nữ nghe rất sâu và tình".

Về phía nhạc sĩ Phú Quang, ông tự nhận mình là người khó tính thậm chí hơi nghiệt ngã. "Tôi từng giao bài hát cho hai nhạc sĩ Sài Gòn nhưng họ phối bị hỏng bài hát nên suốt bao năm chỉ có hai người nhạc sĩ tôi tin tưởng khi giao bài hát đó là nhạc sĩ Việt Anh - con trai một người bạn của tôi và người thứ hai là nhạc sĩ Huyền Trung.

Trong nghệ thuật tôi thích những gì nghiêm túc và bình tĩnh. Những xưng danh diva hay divo chỉ là hư danh trong cuộc sống mà thôi. Tôi tin tưởng vào những nghệ sĩ chân chính như Việt Hoàn, Trọng Tấn, Tấn Minh... Người ca sĩ điều quan trọng nhất là giọng hát phải chạm đến trái tim khán giả".

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang và ca sĩ Phương Anh.


Nhạc sĩ Phú Quang cũng thẳng thắn bày tỏ rằng ca sĩ Phương Anh từng bị cuốn vào trào lưu "mốt" và khi phát hiện ra cô có đủ sự bình tĩnh để làm nghề ông mới cho hát nhạc của mình. "Nghệ thuật sẽ đến được với công chúng bằng sự chân thành và Phương Anh có được điều đó", Phú Quang nói.

Với riêng album "Nỗi nhớ mùa Đông - Tình khúc Phú Quang", ca sĩ Phương Anh nói rằng cô đã yêu hết mình, vui hết mình, và khi buồn, đau khổ cũng rơi đến tận cùng của cảm xúc. Nữ ca sĩ giữ nguyên những nét nhạc đã trở nên kinh điển của nhạc sĩ Phú Quang trong album này và lồng vào đó âm thanh mới mẻ của Chillout, Blue, Bosanova,...

S.Hà