- NSND Lan Hương vui tính tự nhận mình là người hay nói nhiều, có sở thích buôn chuyện khiến nhiều khi ông xã khá sợ. Những lúc rảnh rỗi, hai vợ chồng có thể dành ra hàng giờ nói chuyện về những chủ đề khác nhau.

Được biết đến là một cặp vợ chồng nổi tiếng của làng điện ảnh Việt, NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ không chỉ hòa hợp trong cuộc sống hôn nhân gia đình mà còn là những người đồng nghiệp ăn ý, cùng hỗ trợ nhau trong những vai diễn, những dự án điện ảnh. Trải qua 10 năm yêu nhau cùng 40 năm chung sống, tình cảm của cặp đôi vợ chồng nghệ sĩ vẫn luôn bền chặt, hạnh phúc.

Giống như một câu chuyện cổ tích tình yêu, rất ít khi giữa họ nảy sinh những mâu thuẫn, tranh cãi, nếu có cũng không hề gay gắt mà chỉ kéo dài không quá một ngày. Như cả hai đã cùng chia sẻ, một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình qua nhiều năm sống bên nhau đó là sống bình dị, đơn giản, nhẹ nhàng và luôn bằng lòng với hiện tại.

{keywords}

Từng học cùng trường cấp 3 nhưng mãi cho tới khi bắt đầu vào nghề, mối duyên tình cảm của hai vợ chồng mới nảy nở. NSƯT Đỗ Kỷ vui vẻ chia sẻ “Mình và vợ cùng thi vào một đợt và học cùng khóa tại Nhà hát kịch Việt Nam. Đầu tiên, mối quan hệ chỉ là bạn bè học với nhau. Dần dần tình cảm tự nhiên đến rất bất ngờ lúc nào không hay. Cho đến một lúc nào đấy, mình nhận ra rằng thôi có khi phải về ở với nhau để đỡ phải đưa đón qua lại phiền hà.” 

NSƯT Đỗ Kỷ cũng không quên nói về ấn tượng đầu tiên khi gặp bà xã. “Hồi đó, chị rất tốt với mọi người, lúc nào cũng quên đi bản thân, hy sinh mình cho công việc, cho bạn bè và đặc biệt là cho những người thân trong gia đình". Đó cũng là điều mà anh tự hào nhất về người vợ của mình.

{keywords}

Trước đây từng có một khoảng thời gian, NSƯT Đỗ Kỷ là cấp trên của vợ. Nói về những điều này, NSND Lan Hương chia sẻ rằng việc ông xã làm cùng một cơ quan, hơn nữa lại là sếp khiến bản thân chị cảm thấy chút gò bó bởi có nhiều thứ đã phải hy sinh. Để không bị ảnh hưởng tới anh, NSND Lan Hương luôn phải sống thật điềm đạm, gương mẫu trong tất cả mọi việc và chấp hành tốt hơn hẳn mọi người để công việc của chồng được suôn sẻ, bởi chị hiểu được rằng chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đến cả hai vợ chồng, đặc biệt là ông xã Đỗ Kỷ.

Sống trong một gia đình nhiều thế hệ và đông người, nhưng cuộc sống gia đình nghệ sĩ Đỗ Kỷ - Lan Hương không bao giờ xảy ra to tiếng. NSND Lan Hương chia sẻ, chị là dâu út trong một gia đình đông con trai, vì vậy khoảng thời gian đầu cũng có nhiều khó khăn. “Chị là người về làm dâu cuối cùng trong gia đình vì anh là con út. Nhà cửa lúc đó cũng chật chội và ở chung hết, có cả mẹ chồng và các anh, các chị dâu của chồng. Thời ấy còn nấu cơm bằng nồi gang và bếp củi. Thường là đến trưa chị hay phải đánh lại móng tay cho hết đen sau mỗi lần nấu bếp".

NSND Lan Hương vui tính tự nhận mình là người hay nói nhiều, có sở thích buôn chuyện khiến nhiều khi ông xã khá sợ. Ngoài sở thích đọc sách những lúc rảnh rỗi, hai vợ chồng có thể dành ra hàng giờ nói chuyện về những chủ đề khác nhau. NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ hài hước nói về thói quen của mình bằng một cụm từ  “buôn xuyên lục địa”. Chính sự vui vẻ, thoải mái, trẻ trung của hai người đã khiến cho không khí trong gia đình bớt nhàm chán, mang nhiều màu sắc và ấm áp hơn.

Khi được hỏi rằng tính cách gì của ông xã khiến NSND Lan Hương không thích nhất, chị tiết lộ rằng đó là sự nghiêm khắc “đến phát sợ” của anh. Tuy nghiêm khắc là vậy nhưng nghệ sĩ Đỗ Kỷ lại là người rất yêu thương và thông cảm cho công việc của vợ. 

NSND Lan Hương đã bật mí một câu chuyện thú vị mà ít người biết đến. Trong một lần đi diễn, nghệ sĩ Lan Hương đóng vai một nhân vật có hoàn cảnh khó khăn nên phải tháo hết nhẫn cưới bỏ ra ngoài. Lúc lấy đồ, vali hóa trang của chị lỡ bị đánh đổ nhưng mọi người chỉ nhặt lại son, phấn, đồ trang điểm. Đến khi về nhà chị mới tá hỏa vì không còn nhẫn trên tay và đòi quay trở lại đó dù rất xa. Khi ấy ông xã sợ vợ mệt liền gạt phắt đi rồi hứa mua cho cái khác. Đó cũng chính là món quà đặc biệt mà NSND Lan Hương không thể nào quên.

Mai Nguyễn - Huy Minh