- Việc lựa chọn gương mặt mới chiến thắng là chuyện không quá xa lạ ở Việt Nam. Tuy vậy, việc đề cử tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ cũng có sự chuyển biến ở cách lựa chọn giữa gương mặt mới hay là nhân tố quen thuộc, đã từng dự thi nhiều cuộc thi trước đó.

Với sự trở lại sau 7 năm vắng bóng, những tiêu chí rõ ràng ban tổ chức đưa ra và sự tham gia của kiểm toán độc lập, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam có sự chuyên nghiệp tầm cao, khác với những cuộc thi trong nước khác nhằm tìm kiếm ra nhiều gương mặt triển vọng. Trong 45 thí sinh của vòng chung kết, có không ít những gương mặt quen thuộc từng thi các cuộc thi sắc đẹp khác nhau từ trong nước đến quốc tế như Nguyễn Thị Loan, Phạm Hương, Trúc Linh, Diệu Ngọc, Khánh Vân.

{keywords}
Nguyễn Thị Loan và Phạm Hương là hai ứng viên được đánh giá cao của cuộc thi.

Nguyễn Thị Loan và Phạm Hương là hai cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao cho ngôi vị năm nay. Hai người đẹp đều từng dự thi những cuộc thi quốc gia cho đến quốc tế. Nguyễn Thị Loan đưa Việt Nam vào Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 (xếp thứ 12). Trong quá trình chuẩn bị, Nguyễn Thị Loan ghi điểm trong lòng người hâm mộ bởi tinh thần lạc quan và sự đầu tư nghiêm túc, từ hình thể cho đến các kỹ năng cần thiết của HH Hoàn vũ. 

Phạm Hương từng tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thể thao Thế Giới. Tuy không thuộc hệ thống Grandslam nhưng cô may mắn đoạt được danh hiệu Á hậu 1. Cả hai cô gái đều đã cọ xát với những cuộc thi mang tầm quốc tế này luôn biết cách thích ứng với tiêu chí của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm nay. Hình ảnh có cá tính, sự tự tin, khỏe khoắn và năng động của một người đẹp Hoàn Vũ là điều dễ nhận ra ở hai ứng viên này.

{keywords}
Trúc Linh, Diệu Ngọc, Nam Em.

Hoa khôi Sóc Trăng Trúc Linh từng đạt ngôi vị Hoa hậu Việt Nam Thế giới vào năm ngoái tại Las Vegas, người đẹp Diệu Ngọc trong Top 12 Hoa khôi Áo dài mùa giải đầu tiên, Nguyễn Thị Lệ Nam Em là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, Nguyễn Trần Khánh Vân là đăng quang trong một cuộc thi về Áo dài, và là á khôi một cuộc thi của một báo điện tử, H'ăng Niê, Ngọc Quý, Khánh Ngân, Ngọc Ánh cũng từng tranh tài ở Hoa Hậu Việt Nam 2014, Lê Thị Sang từng lọt Top 16 Hoa Hậu Đại Dương 2014 gây ấn tượng mạnh bởi mái tóc dài. Trong đêm bán kết, Trúc Linh phóng khoáng, hoang dại dù trình diễn còn khá gượng gạo, Diệu Ngọc mang đậm nét của Á hậu Hoàn Vũ 2002, Nam Em lại chọn sự đằm thắm, dịu dàng, trong sáng tương tự như Hoa hậu Việt Nam, Khánh Vân cứng cáp hơn về kỹ năng catwalk và luôn có sự đầu tư tốt khi xuất hiện.

{keywords}


Bên cạnh những nhân tố cũ, nhiều gương mặt mới đầy tiềm năng, đó là Thanh Huyền, Nguyễn Thị Thành, Thùy Trang và Trà My (hình trên từ trái qua). Thanh Huyền không chỉ làm người mẫu, MC, DJ mà cô còn có thể chơi được các loại nhạc cụ như đành tranh, đàn T'rưng. Nguyễn Thị Thành là nhân tố đặc biệt vì sở hữu vẻ đẹp tựa như Gabriella Isler, Hoa Hậu Hoàn Vũ 2013. Cô sở hữu một thân hình cân đối vì cô xuất thân từ vận động viên bóng chuyền.

{keywords}

Không chỉ riêng Nguyễn Thị Thành, cô gái 18 tuổi đến từ xứ Huế là Thùy Trang cũng gây ấn tượng đặc biệt ngay từ vòng sơ khảo phía Bắc bởi chiều cao nổi trội 1.8m. Ngô Trà My lại sở hữu vẻ đẹp chững chạc và trưởng thành hơn, tuy nụ cười còn khá gượng, không được tự nhiên nhưng Trà My lại nằm trong danh sách thí sinh sở hữu cơ thể nóng bỏng nhất cuộc thi, với số đo ba vòng 85 - 66 - 103 được kì vọng sẽ tạo nên sự bứt phá ở đêm chung kết.

{keywords}

Tìm ra một gương mặt xuất sắc, đáp ứng được mọi yêu cầu để đăng quang ngôi vị cao nhất của các cuộc thi sắc đẹp là điều không đơn giản. Với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, mặt bằng thí sinh có sự pha trộn giữa những gương mặt quen thuộc và những gương mặt hoàn toàn mới sẽ là một quyết định vô cùng khó khăn cho ban giám khảo vì cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ sẽ diễn ra vào cuối năm nay

Nếu chọn ra gương mặt mới, quá trình đào tạo bài bản gấp rút là điều cần thiết để lột xác thí sinh thành công là điều nên được triển khai gấp, do dàn thí sinh trẻ năm nay không có ứng viên mạnh cả vể gương mặt, hình thể, ngoại ngữ và kỹ năng trình diễn. Nếu như lựa chọn các gương mặt khán giả đã quen thuộc, Nguyễn Thị Loan sẽ có nhiều lợi thế khi cô đã lọt Top 25 của HHTG. Với thành tích và danh hiệu tăng liên tục trong 5 năm và hình thể chuẩn, cô là đại diện phù hợp để tham dự HHHV 2015. Nhiều ứng cử viên mạnh nhất của HHHV 2015 cũng là các thí sinh từng lọt vào Top của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế trước đó. Gặp bất lợi về chỉ số hình thể nhưng Phạm Hương cũng là ứng viên tiềm năng khi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong và ngoài nước.

Đức Hải