Jon Krakauer, tác giả của cuốn hồi ký 'Into Thin Air' chuyển thể thành ‘Everest’  dành cho bộ phim vừa ra mắt lời lẽ nặng nề.


{keywords}

Jake Gyllenhaal, Michael Kelly, Josh Brolin trong "Everest".


Dù giành được rất nhiều lời khen ngợi của cả giới phê bình lẫn người hâm mộ với những mỹ từ như: Kiệt tác, nghẹt thở, căng thẳng, xứng đáng 5 sao... nhưng bất ngờ mới đây 'Everest' lại khiến Jon Krakauer không hài lòng. 'Bộ phim hoàn toàn nhảm nhí. Tất cả khán giả đã đến xem phim muốn biết sự thật thế nào thì nên đọc Into Thin Air', ông nói với tờ Los Angeles Times.

Jon Krakauer cho rằng 'Everest' đã không được làm dựa trên những dữ liệu thực tế được mô tả trong cuốn hồi ký. Bởi trong hành trình chinh phục nóc nhà thế giới khi đó cùng ông, có tới 8 người bị chết trong cơn bão.

Jon Krakauer đã bán bản quyền cho hãng Sony năm 1997 để làm phim. "Họ nói với tôi hãy cứ bán bản quyền đi mà lấy tiền, tôi có gì phải mất đâu? Tôi nguyền rủa bản thân vì đã bán nó. Bởi khi đã đặt bút ký rồi, họ có thể làm gì họ muốn".

Trước chỉ trích này, đạo diễn Baltasar Kormakur nói khi làm phim ông đã nghiên cứu nhiều cuốn sách khác nhau về thảm kịch 1996 và cố gắng cùng các nhà biên kịch mang tới màn ảnh một góc nhìn trung lập nhất.

Với kịch bản được Simon Beaufoy và William Nicholson cải biên, dựa trên nội dung những cuốn hồi ký nổi tiếng về thảm họa bão tuyết kinh hoàng vào ngày định mệnh 10/5/1996 trên đỉnh Everest, như 'Into Thin Air' của John Krakauer, bộ phim phiêu lưu, mạo hiểm 'Everest' của đạo diễn Baltasar Kormákur đã cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi và sức bền bỉ thần kỳ của con người trước thiên tai, đối mặt với sự sống còn.

Phim kể về hành trình chinh phục đỉnh Everest của hai nhóm leo núi. Một nhóm do Scott Fischer (Jake Gyllenhaal) dẫn đầu và nhóm còn lại do Rob Hall (Jason Clarke) làm trưởng đoàn. Hành trình vốn được tính toán hết sức cẩn trọng này bất ngờ gặp phải vô vàn khó khăn, thử thách cũng như những hiểm nguy chết người bởi một trận bão tuyết khủng khiếp.

Bên cạnh việc chống chọi với thảm họa cùng những nỗ lực phi thường của thành viên đoàn leo núi, phim còn khiến người xem xúc động trước những câu chuyện ấm áp tình người. Khán giả sẽ cảm nhận thấy nội dung chủ đạo của phim chính là tình người trong thời khắc hoạn nạn.

Phim ra rạp từ 18/9.

Thu An