Con đường đến với thành công của diễn viên Hải Anh cũng gặp phải rất nhiều chông gai.

 

Nhắc đến cái tên Nguyễn Vũ Hải Anh có lẽ mọi người không còn xa lạ với người đàn ông chuyên trị đóng những vai “đầu gấu” trên màn ảnh Việt. 11 năm theo nghề diễn, nam diễn viên này chỉ toàn được giao những vai ác, lưu manh, giang hồ. Chính gương mặt đã làm nên thương hiện mà dù nay đã thay đổi hình ảnh sang những vai diễn hài hước nhưng Hải Anh vẫn được nhớ đến với những hình ảnh “đầu trộm đuôi cướp”.

{keywords}

Diễn viên Hải Anh được giao nhiều vai"đầu gấu" trên màn ảnh.

Không chỉ được biết đến với vai trò là diễn viên, Hải Anh còn được biết đến là một doanh nhân thành đạt với chuỗi cửa hàng thời trang công sở ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Đúng như câu nói “Con đường thành công không trải đầy hoa hồng”. Con đường đến với thành công của tay “giang hồ” khét tiếng trên màn ảnh nhỏ cũng gặp vô vàn gian nan để trở thành ông chủ của chuỗi thương hiệu thời trang có tiếng Seven am như hiện nay.

Hành trình đến với con đường thành công

Trước khi có được cuộc sống “đầy đủ”, sung túc như hiện nay, diễn viên Hải Anh cũng trải qua một thời kỳ vô cùng khó khăn với tuổi thơ túng thiếu của thời bao cấp. Tuổi thơ ấy đến bây giờ anh vẫn không thể quên được, đó là những lần chơi trò chơi dân gian như quay, ô ăn quan,… bữa cơm cả nhà chia nhau 2 quả trứng hay mỗi lần được ăn một chiếc đùi gà cũng phải ăn giấu ăn giếm vì sợ anh chị phát hiện.

Nguyễn Vũ Hải Anh từng là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và có 9 năm học chuyên ngành tiếng Nga. Năm 1992, anh được cử sang Nga theo học ngành sư phạm với tương lai trở thành một thầy giáo giảng dạy ngoại ngữ.

Tuy nhiên anh lại không theo con đường sư phạm, bước ngoặt của anh bắt đầu khi chuyển hướng sang học kinh tế. Và sau những gì học được ở Nga, anh tiếp tục ở lại trong một thời gian dài để làm việc và tích luỹ kiến thức.

Hình ảnh ông chủ sang trọng của ngày hôm nay chính là sự tích lũy dần dần của những ngày tháng vất vả ngược xuôi đi làm thuê. Đối với diễn viên Hải Anh, mặc dù có rất nhiều người có tố chất trở thành ông chủ ngay từ kho học đại học, thậm chí không học đại học cũng thành công như Billgate nhưng theo anh, đa số những ông chủ hiện nay đều là những người đi làm thuê như anh rồi mới có được thành công mai sau.

Và với những năm tháng bươn trải, tích góp từng chút kinh nghiệm, kiến thức một trong một công ty thời trang mà anh đã dần dần mở cửa hàng riêng cho mình.

{keywords}

Quá khứ trông xe, bốc vác ít người biết

Những vấp ngã đầu tiên trên con đường kinh doanh trước khi gây dựng sự nghiệp, ra mắt thương hiệu Seven AM đến với thị trường của nam diễn viên này, đó là thất bại nặng nề sau cơn “cuồng phong” chứng khoán.

Những năm 2007-2009 là những giai đoạn khủng hoảng nhất của thị trường chứng khoán Việt Nam và cũng là giai đoạn khủng hoảng nhất đối với nam diễn viên này.

Những ngày anh kiếm cả tỷ bạc khi thị trường chứng khoán làm mưa làm gió đã nhanh chóng tiêu tan chỉ trong phút chốc. Theo quy luật “cái gì đến nhanh rồi cũng sẽ đi nhanh” bởi vậy mà cơn khủng hoảng trên thị trường vào năm 2008, 2009 đã cuốn đi toàn bộ tài sản của anh lên tới cả chục tỷ chỉ trong một thời gian ngắn.

Tuy thời điểm đó, gánh nặng cơm áo, gạo tiền chưa ghì chặt lên vai bởi anh chưa lập gia đình nhưng đó cũng là khoảng thời gian “thất thố” nhất vì anh luôn ở tình trạng “không có tiền”.

Có những lúc, anh chỉ giam mình trong phòng tối, mặc cảm, tự ti không dám đi đâu hay đi ra đường cũng phải bịt mặt kín mít chỉ vì ... là “người công chúng”, sợ những ánh mắt dò xét, chỉ trỏ của mọi người.

“Mất tiền ai chẳng buồn và có những lúc tôi giam trong phòng tối không muốn tiếp xúc với bên ngoài vì sự tự ti rất lớn. Thậm chí, đi ra đường cũng phải lấy khăn bịt mặt vì cũng được gọi là người của công chúng.

Lúc đó, con người tôi luôn luôn trong tâm trạng “Tao không còn tiền”. Đấy là thất thố nhất chứ không phải người diễn viên thì phải sang trọng. Bỗng dưng mình là người đang có tiền giờ không còn tiền nữa, phải làm những cái việc lam lũ hơn thì đấy là áp lực rất lớn”, diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Không nhụt chí trước thất bại, diễn viên Hải Anh lại bắt đầu đi lên từ hai bàn tay trắng, gây dựng lại sự nghiệp. Anh quyết định bắt tay vào lĩnh vực thời trang công sở dành cho nữ.

Nhiều người nói anh mạo hiểm bởi là đàn ông đi bán quần áo nữ nhưng anh vẫn kiên trì và quyết tâm. Thời gian đầu, vì không có nhiều tiền nên anh đã phải đảm nhận vai trò nhân viên “đa zi năng” từ bảo vệ, dắt xe đến bê vác đồ.

Nam diễn viên tâm sự: “Để mở một doanh nghiệp hay xây dựng lại cơ nghiệp cần phải cần rất nhiều nhân sự, tôi phải thay rất nhiều vai từ ông bảo vệ, tự dắt xe cho khách, rồi bê vác mồ hôi nhễ nhại. Tuy nhiên, những khó khăn áp lực tại thời điểm đó lớn nhất của tôi vẫn là về tinh thần.

Ngày trước mình đi ô tô lên xe xuống ngựa rất oai nhưng đột nhiên mình lại đi xe máy cà tàng, mặt mũi nhem nhuốc, đi ra ngoài thì người nọ người kia chỉ khiến mình cũng ngại”.

Làm lại ở tuổi 35, ngày nào anh cũng miệt mài làm việc tới 16 - 18 tiếng không nghỉ. Sau nhiều năm gây dựng, tìm hiểu thị trường, cho tới nay, chuỗi cửa hàng thời trang của anh đã có mặt trên 7 tỉnh thành.

{keywords}

Gia đình nhỏ của diễn viên Hải Anh.

Có thể nói, để có được thành công trong sự nghiệp kinh doanh như hiện nay, một phần cũng nhờ vào gương mặt “đầu trộm đuôi cướp” đã quá quen thuộc với khán giả Việt. Dù chưa một lần được đóng vai chính diện nhưng những vai diễn phản diện cũng đã góp một phần làm tên tuổi của Hải Anh cũng như thương hiệu thời trang mà anh xây dựng được đông đảo mọi người biết đến.

Hiện nay, anh có một cuộc sống khá viên mãn và một gia đình nhỏ hạnh phúc. Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng “ông chủ đầu gấu” Hải Anh vẫn dành thời gian cho diễn xuất bởi đó là niềm đam mê của anh với bộ môn nghệ thuật này.