Ngày 10/9, GS. Bernhard Schlink, tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng 'The Reader' (Người đọc) được chuyển thể thành bộ phim cùng tên giành 5 đề cử Oscar 2009 sẽ tới Hà Nội.

{keywords}
GS Bernhard Schlink

'The Reader' (Der Vorleser - Người đọc) là tiểu thuyết bán chạy được Bernhard Schlink viết năm 1995. Tờ Der Spiegel của Đức cho rằng 'The Reader' là thắng lợi lớn nhất của văn học Đức kể từ 'The Tin Drum' (Cái trống thiếc) của Günter Grass.

Tiểu thuyết này đã bán được hơn nửa triệu bản riêng tại Đức và từng được xếp vị trí 14 trong danh sách 100 cuốn sách được yêu thích nhất của độc giả Đức trong một cuộc khảo sát trên truyền hình năm 2007.

'The Reader' không chỉ là cuốn sách đầu tiên của Đức lọt top best-seller của tờ New York Times, được dịch ra 50 thứ tiếng mà còn được chuyển thể thành bộ phim rất thành công năm 2008 với sự tham gia diễn xuất của Kate Winslet và Ralph Fiennes.

{keywords}
Một cảnh trong phim.

Bộ phim này đã mang về giải Oscar 2009 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Kate Winslet cùng 4 đề cử khác gồm Phim hay nhất, Đạo diễn, Kịch bản chuyển thể và Quay phim xuất sắc nhất.

Ngày 10/09 tới tại Đại sứ quán Đức sẽ diễn ra buổi chiếu phim 'The Reader' và thảo luận với GS Bernhard Schlink. Ông đến Hà Nội trong khuôn khổ chương trình đối thoại nhà nước pháp quyền. Không chỉ được biết đến là một nhà văn nổi tiếng, Bernhard Schlink còn là một luật sư.

Sau buổi chiếu phim vào lúc 19h15 sẽ là phần thảo luận mở giữa khán giả và Bernhard Schlink. 'The Reader' được chiếu bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt. 

{keywords}
Sự kiện được tổ chức tại ĐSQ Đức ở Hà Nội.

Linh Anh