Họa mi tóc nâu đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến một tiết mục đầy cảm xúc của học trò.


Đức Phúc là một giọng ca chất lượng của đội Mỹ Tâm. Việc lọt vào đến tận liveshow 7 của Giọng hát Việt 2015 mà chưa một lần rơi vào vòng nguy hiểm đã chứng minh điều đó. Thế nhưng, khi được HLV Mỹ Tâm chọn Huyền thoại mẹ cho đêm thi vừa rồi, khả năng thực sự của thí sinh này đã bị đặt dấu hỏi.

Bởi lẽ sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đòi hỏi người thể hiện phải có nhiều trải nghiệm sống trong khi Đức Phúc mới chỉ bước vào tuổi đôi mươi. Bản thân giọng ca này cũng chia sẻ rằng trước đó mình chỉ biết đến tên ca khúc chứ chưa từng hát một lần.

Tuy nhiên, chỉ sau một tuần luyện tập, Đức Phúc đã có thể mang đến một phần trình diễn rất ấn tượng. Giọng hát đẹp, nhiều cảm xúc cùng với một cách thể hiện hiện đại, văn minh, chàng trai trẻ đã mang đến một Huyền thoại mẹ có thể quen, có thể lạ nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn tinh thần rất nhân văn của bài hát.

Phần trình diễn của Đức Phúc

Bài thi của Phúc đã chinh phục được toàn bộ khán giả cũng như các HLV. Thậm chí Mỹ Tâm đã rơi lệ và phải cần vài phút để tĩnh tâm. Riêng Thu Phương coi đây là tiết mục nổi bật nhất liveshow. Còn Đàm Vĩnh Hưng lại khẳng định anh chưa nghe giọng ca nam nào hát bài này hay và đi thẳng vào trái tim như Phúc.

Mặc dù vậy sau tiết mục này, Đức Phúc cũng lần đầu tiên rơi vào vòng nguy hiểm cùng với Vân Anh khi mà Bảo Uyên là thí sinh được đi tiếp nhờ có số phiếu bình chọn cao nhất. Những tưởng đây sẽ là một quyết định khó cho Mỹ Tâm bởi Vân Anh là một giọng ca rất giàu tiềm năng, tiết mục Màu hoa đỏ của thí sinh này trong đêm thi cũng được đánh giá cao.

Thế nhưng rất nhanh chóng, Mỹ Tâm đã ngỏ lời xin Vân Anh trao cơ hội đi tiếp cho cậu em thân thiết. Và cô gái người Hà Nội đã đồng ý với quyết định này không một chút do dự.

{keywords}

Vân Anh (phải) nhường quyền đi tiếp cho Đức Phúc

Cũng rơi vào trường hợp phải thẳng tay loại chiến binh như Mỹ Tâm là Thu Phương. Sau khi Hoàng Dũng được công bố là thí sinh có nhiều bình chọn của khán giả nhất, nữ ca sĩ người Hải Phòng đã phải đau đầu chọn lựa giữa Khánh Linh và Kiều Anh.

Trước đó, cả hai giọng ca này đều đã có những bài thi tốt. Trong khi Khánh Linh trong trẻo nhưng đầy nội lực với Thương ca Tiếng Việt thì Kiều Anh cũng thể hiện được hết ưu điểm của mình cùng Thư pháp.

Đứng trước hoàn cành bỏ ai cũng tiếc, Thu Phương đã đành phải nói lời tạm biệt với Khánh Linh, thí sinh từng được chị khẳng định “nhỏ nhưng có võ”.

{keywords}

Khánh Linh phải chia tay chương trình

Về phía hai HLV tên Hưng, đã không có nhiều khó khăn cho họ trong giờ phút kẻ ở người về. Sau khi Thu Thủy nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả và nghiễm nhiên đi tiếp, phần lớn khán giả đều dự đoán suất còn lại sẽ được Tuấn Hưng dành cho Yến Lê.

Bởi không chỉ trong riêng liveshow này mà xuyên suốt cả quá trình thi, cô gái cá tính luôn cho thấy mình là thí sinh nổi bật nhất đội Tuấn Hưng. Hát tốt, nhảy đẹp, viết nhạc chắc tay, Yến Lê được các HLV đánh giá cao về khả năng cũng như phong cách.

Và không nằm ngoài dự đoán của số đông, Tuấn Hưng đã gọi tên Yến Lê. Điều này đồng nghĩa với việc Hạ Vy phải nói lời chia tay chương trình.

{keywords}

Yến Lê tiếp tục có một bài thi tốt

Ở đội của Đàm Vĩnh Hưng, sau khi trò cưng Vicky Nhung được tiếp tục cuộc chơi nhờ bình chọn của khán giả, HLV này tỏ ra khá thoải mái trong giờ phút căng thẳng nhất. Dẫu vậy, anh vẫn mang đến cho khán giả một bất ngờ nho nhỏ khi loại người có phong độ rất ổn định trong vòng liveshow là Bảo Trâm để giữ lại cô gái không thực sự nổi bật Tố Ny.

Như vậy, kết thúc liveshow 7, mỗi đội chỉ còn lại hai thành viên. Tuần tới, các thí sinh sẽ bước vào liveshow bán kết quan trọng. Liveshow này sẽ lên sóng ngày 6/9 tới trên VTV3.

Phong Vũ