– Những màn hỏi xoáy đáp xoay của nhà báo Diễm Quỳnh, BTV Anh Tuấn cùng khả năng diễn xuất độc đáo đã khiến các thí sinh Cầu vồng 2015 hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

MC Anh Tuấn và nhà báo Diễm Quỳnh là những người “cầm cân, nảy mực” nhiều năm chương trình Cầu vồng của VTV6. Với kinh nghiệm dày dặn cộng với sự khắt khe trong cách đánh giá thí sinh, các giám khảo luôn tạo ra những chướng ngại vật khó nhằn nhằm sàng lọc một nhân tố xuất sắc nhất cho vị trí quán quân.

Trong vòng thi Kỹ năng phỏng vấn năm nay, các ban giám khảo đã tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất tài tình, bộc lộ những nét đáng yêu hiếm thấy, khác xa với diện mạo nghiêm túc thường ngày. 

MC Diễm Quỳnh được đánh giá là vị giám khảo diễn xuất có duyên nhất. Mỗi phần thử thách của cô luôn nhận được sự ngóng đợi từ khán giả và các đồng nghiệp. Từ việc hóa thân thành một cô nàng vừa trải qua ca phẫu thuật thẩm mỹ, thích buôn chuyện và đam mê sống ảo, bỗng quay ngoắt 180 độ trở thành bà Việt Kiều 86 tuổi sở hữu tâm hồn trẻ trung như thanh niên, chị đều thể hiện một cách hài hước, tạo ra những màn tung hứng thú vị cho chương trình.

Khi hóa thân thành một cô gái trẻ vừa trải qua một cuộc đại phẫu, MC biến thành một cô nàng đặc biệt lắm lời và có những phát ngôn bá đạo như: “Tôi đâm lao thì phải theo lao, người ta mổ 4 lần thì xinh, mình mổ 9 lần chưa xinh thì đến lần thứ 15 chắc chắn phải xinh” hay “Bọn ném đá tôi không đông bằng bọn khen, bọn khen thì kiểu là toàn bọn xấu”.

Lần thứ hai gây ấn tượng với khả năng diễn xuất, MC Diễm Quỳnh vào vai một cụ bà Việt kiều 86 tuổi, đam mê sưu tập kính và nghiện đăng ảnh lên mạng xã hội.

MC Anh Tuấn được đánh giá là đặc biệt “hiền” hơn những năm trước, nhưng mỗi thí sinh sau khi trải qua vòng thử thách với vị ban giám khảo này vẫn khó tránh khỏi cảm giác hồi hộp bởi sự biến tấu về tình huống đằng sau nét điềm đạm, trầm tĩnh của anh. Những nhân vật anh hóa thân cũng vô cùng đa dạng như người chiến sĩ cảnh sát quả cảm hay chàng phi công điển trai trẻ nhất Việt Nam, nhưng dù là ai thì luôn thể hiện khả năng lạc đề bất thình lình, “xoay” các thí sinh một cách chóng mặt.

{keywords}
MC Anh Tuấn thử thách thí sinh trong kỹ năng phỏng vấn.

Khi trong vai trò một đạo diễn phim truyền hình, anh liên tục làm khó thí sinh khi trình bày những bức xúc của mình trong việc bị so sánh phong cách làm phim với bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” một cách lan man.

Hay khi vào vai một chiến sỹ công an đỡ đẻ dưới mua cho một bà bầu, MC Anh Tuấn bỗng bẽn lẽn bất ngờ trước phần thi của thí sinh Tuyết Anh. Với những câu nói ngờ nghệch như : “Chị cũng đọc báo rồi đúng không ạ” mỗi khi MC đưa ra câu hỏi hay tình huống bất ngờ, “Tôi đưa chị ấy vào viện xong, hai anh em chúng tôi cởi trần đi về, mà lúc ấy còn mưa cơ”.

Tuy vừa đáng yêu, vừa  đáng sợ và thường xuyên đưa ra các thử thách khiến các thí sinh “dở khóc dở cười”, nhưng những vị ban giám khảo cũng chính là người đưa ra những ý kiến khách quan nhất cho mỗi thí sinh. Sau mỗi vòng thi, khán giả có thể nhận thấy sự tiến bộ trong phong thái, lối dẫn dắt của các người dẫn chương trình triển vọng trong tương lai. 

Thu Giang