- Album nhạc Phật giáo đầu tay của ca sĩ Tân Phương với chủ đề "Bến Chân Như" nhân mùa Vu lan vừa ra mắt khán giả.


Ca sĩ Tân Phương tốt nghiệp khoa Thanh nhạc Trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khóa 2001 - 2009, cô đã đạt Huy chương Bạc cuộc thi hát dân ca toàn quốc năm 2005, giải nhất Cuộc thi giọng hát hay Hà Nội năm 2006. Hiện nay Tân Phương đang là giảng viên khoa Thanh nhạc trường Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương.

Tân Phương được đánh giá là ca sĩ có chất giọng nữ cao với sở trường của cô là dòng nhạc thính phòng và những bài hát dân gian mang chất thính phòng. Album nhạc đầu tay của cô gồm 8 ca khúc mang âm hưởng Phật giáo, trong đó có 6 tác phẩm của nhạc sĩ Cù Lệ Duyên sáng tác dành riêng cho cô.

{keywords}
Tân Phương.

Tân Phương chia sẻ rằng với album đầu tay này cô may mắn có sự trợ duyên của Thượng tọa Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương đã luôn động viên, khích lệ tinh thần để nữ ca sĩ càng vững tâm hơn khi thể hiện dòng ca khúc thuộc mảng chủ đề đặc biệt này.

Nhận xét về giọng hát của Tân Phương trong album này, PGS.TS Cù Lệ Duyên (Phó trưởng khoa lý luận, sáng tác, chỉ huy - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) cho rằng đây là "giọng ca truyền cảm, thính giả dễ dàng cảm thụ được chất thanh cao thánh thiện của âm nhạc Phật giáo góp phần khơi dậy tâm hồn hướng thiện, hướng tới hạnh phúc và an lạc".

Anh Phương