Sau thời gian chuẩn bị và phát sóng thử nghiệm, nhân Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Truyền hình Nhân Dân sẽ chính thức phát sóng từ ngày 1/9/2015. 

Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Giám đốc Truyền hình Nhân Dân Đinh Như Hoan cho biết trong buổi họp báo, Truyền hình Nhân Dân chính thức phát sóng từ ngày 1/9/2015, kênh này được phát trên các hạ tầng VTV, Hanoicab, MyTV, VTC, HTV, SCTV.

{keywords}

Truyền hình Nhân Dân tập trung xây dựng chương trình thời sự và chuyên mục thể hiện quan điểm chính thống, thông tin chuyên sâu sắc, gắn với đời sống nhân dân. Kênh truyền hình Nhân Dân hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu thông tin, nhận định các vấn đề công chúng quan tâm, góp phần định hướng và phản hồi dư luận, xác lập tiêu chí, chuẩn mực về đạo đức, lối sống.

Ngay trong ngày ra mắt, Truyền hình Nhân Dân sẽ thực hiện chương trình "Một ngày Việt Nam" kéo dài từ 6h đến 20h ngày 2/9/2015. Đây là chương trình như là hình thức Nhật ký đất nước, gồm những hình ảnh sống động ở khắp mọi miền đất nước trong ngày 2/9/2015, từ địa đầu Lũng Cú đến đất mũi Cà Mau, từ mái trường vùng núi hẻo lánh đến cuộc sống của ngư dân mưu sinh, bám biển.

Truyền hình Nhân Dân cũng sẽ tiếp tục nhận các bức ảnh của khán giả mọi miền ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ, tươi đẹp, năng động của con người Việt Nam trong lao động và cuộc sống thường ngày. Các bức ảnh gửi về trong các ngày 1 và 2/9 sẽ được lựa chọn để bình luận, giới thiệu trong suốt chương trình.

T.Lê