- Sau nhiều năm vắng bóng, Việt Trinh giờ đây đã trở thành đạo diễn nổi tiếng nhưng sắc đẹp theo thời gian ít thay đổi. 

Việt Trinh luôn được công chúng nhớ đến là một cô gái xinh đẹp, có đôi mắt to tròn và đượm buồn, là ngôi sao sáng giá của dòng phim thị trường những năm đầu thập niên 1990. 

{keywords}
Việt Trinh tên thật là Trần Việt Trinh sinh ngày 27/11/1972, trong một gia đình nghèo khó. Đi lên từ một người mẫu lịch, Việt Trinh gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ đẹp Việt đẹp hút hồn, gương mặt ngây thơ pha chút bướng bỉnh.

{keywords}

Việt Trinh đóng phim từ những năm cuối thập niên 1980 nhưng đa phần là các vai phụ, chỉ đến khi có vai diễn chính trong Ngọc trong đá (đạo diễn Trần Cảnh Đôn) chị mới thực sự được công chúng biết đến. Ngay từ khi bén duyên với nghệ thuật thứ 7, cô gái có đôi mắt to tròn nhưng ẩn chứa nỗi buồn sâu thẳm đã được nhắm vào những vai diễn có số phận bi lụy.


{keywords}
Việt Trinh nhanh chóng trở thành biểu tượng của vẻ đẹp nghệ sĩ và là một trong những nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất những năm đầu thập niên 1990.
{keywords}
Việt Trinh đóng phim từ những năm cuối thập niên 1980 nhưng đa phần là các vai phụ. Ngay từ khi bén duyên với nghệ thuật thứ 7, cô gái có đôi mắt to tròn nhưng ẩn chứa nỗi buồn sâu thẳm đã được nhắm vào những vai diễn có số phận bi lụy.

{keywords}
Thành công ngay từ vai nữ chính đầu tiên đã giúp Việt Trinh tiếp cận được với nhiều vai diễn nặng ký khác. Chị được đóng cặp cùng Lê Tuấn Anh trong Lệnh truy nã. Sau đó không lâu, vai cô gái Chăm tên Mạ trong Xương rồng đen (đạo diễn Lê Dân) cũng là một dấu ấn rất đặc biệt.
{keywords}
Trong suốt thập niên 1990, Việt Trinh là một trong những cái tên gây sóng gió ở nhiều rạp chiếu phim lúc bấy giờ như: Vĩnh biệt mùa hè, Cô nữ sinh bướng bỉnh, Cô lái taxi, Bọn trẻ, Đôi mắt người thương,…Tên tuổi của chị gây sức hút mạnh mẽ, những thông tin về người đẹp này luôn là đề tài nóng bỏng nhất và có tốc độ lan truyền chóng mặt.

{keywords}
Đỉnh cao thành công của Việt Trinh là bộ phim truyềnh ình Người đẹp Tây Đô năm 1996 của đạo diễn Lê Cung Bắc. Đây cũng là tác phẩm gắn liền với tên tuổi của chị cho đến tận ngày nay. 

{keywords}
Sau nhiều năm vắng bóng, Việt Trinh giờ đây đã trở thành đạo diễn nổi tiếng trong loạt phim: Trở Về 1,2,3,…  Thời gian tới, người đẹp Tây Đô Việt Trinh sẽ tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim Hãy Ẳm Em Ra Biển với vai trò là đạo diễn kiêm diễn viên. Sự trở lại này hy vọng sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trên con đường thành công trong sự nghiệp của chị.

 Hoàng Khôi