- Những cánh hoa được các nhà mốt quốc tế cách điệu thành họa tiết đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc đến bố cục sắp xếp trên nền vải.

Họa tiết hoa lá luôn là nguồn cảm hứng dồi dào của các nhà mốt trên thế giới bởi họ có thể sáng tạo, biến hóa theo nhiều phong cách thời trang khác nhau qua từng mùa. Nửa đầu 2015, nhiều nhà thiết kế đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Dolce & Gabbana, Michael Kors... liên tục mang đến làng thời trang những bộ sưu tập lấy ý tưởng từ vẻ đẹp dịu dàng của hoa lá trong thiên nhiên. Họa tiết này được dự đoán tiếp tục chinh phục các tín đồ thời trang không chỉ mùa xuân - hè mà còn kéo dài cả năm.

{keywords}
Trong ảnh, thương hiệu Michael Kors trình làng những mẫu váy mang tính ứng dụng cao, đa dạng về chất liệu và kiểu dáng. Với phần chân váy chữ A cổ điển, các nhà mốt nhấn nhá bằng chi tiết xoắn nút, cut-out hay xẻ ngực sâu để mang lại hơi thở hiện đại cho trang phục.
Tùy theo từng chất liệu và màu sắc nền vải mà những cánh hoa được sắp xếp theo bố cục dày - mỏng hợp lý.

{keywords}
Giambattista Valli cho ra đời dòng váy mang phong cách quý tộc với phần họa tiết cách điệu từng thân cây hay gân lá.

{keywords}
Những mẫu váy thuộc thương hiệu Chanel lại có họa tiết được bài trí phức tạp hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu ứng thị giác nhờ đảm bảo quy tắc đối xứng và pha trộn màu hài hòa.

{keywords}
Các nhà mốt của Simon Rocha tạo nên bức tranh hoa nghệ thuật trên nền vải xuyên thấu. 

{keywords}
Những cánh hoa của Louis Vuitton được cách điệu thành đường nét trong hội họa với sự pha trộn màu sắc nóng - lạnh hài hòa.

{keywords}
Thom Browne phối trang phục hoa nổi bật với gam màu nóng.

{keywords}
Victoria Beckham phối những cánh hoa với tông hồng chủ đạo, xuyên suốt các thiết kế trong bộ sưu tập mùa xuân.

{keywords}
Viktor & Rolf đan xen họa tiết in chìm với những cánh hoa đắp nổi nhằm tạo hiệu ứng 3D cho thiết kế.

{keywords}
Họa tiết hoa chưa bao giờ lỗi mốt bởi tính ứng dụng cao, phù hợp với phong cách người phụ nữ Á Đông. Các nhà thiết kế Việt đã đua nhau cho ra đời những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoa hồng, hoa mộc lan, hoa ly, với kỹ thuật in thêu từ đơn giản đến cầu kỳ.

{keywords}
Nhà thiết kế Phương My của Việt Nam cũng áp dụng công nghệ mới cho họa tiết hoa lá. Không chỉ dừng lại ở việc đem thiên nhiên lên váy áo mà còn có những họa tiết hoa, bóng lá thay đổi hình dáng liên tục theo ánh sáng, hướng gió. 

{keywords}
BST Xuân Hè 2015 của Phương My được đặt vẽ và in độc bản với sự kết hợp giữa nhà thiết kế và một hoa sĩ Nhật Bản mang đến sự khác biệt rất đặc trưng cho người phụ nữ khi xuống phố. 

Thanh Phương