Giữa lúc ngày càng có nhiều gương mặt trẻ sớm nổi danh trong showbiz Việt và công chúng có nhiều sự lựa chọn để theo dõi, quan tâm, việc các ngôi sao đình đám một thời tìm mọi cách để trở lại với khán giả cũng là điều dễ hiểu… Dĩ nhiên, chẳng ai trong số họ hy vọng có thể trở lại thời hoàng kim, mà chỉ mong khán giả chưa quên và vẫn yêu mến mình.


 Chấp nhận bị dư luận chỉ trích

{keywords}

Dù đi thi hát và đóng phim hài, Lý Hùng vẫn bị xem là… thất bại

Mới đây, ngôi sao điện ảnh của thập niên 1990, nam diễn viên Lý Hùng đã khiến khán giả choáng váng khi nghe anh “khoe” giọng ở chương trình truyền hình thực tế “The Winner is - Tôi là người chiến thắng 2015”. Mặc dù lọt vào tới tận vòng bán kết song giọng hát của “ông vua phòng vé” một thời vẫn bị xem là chỉ ở mức hát… karaoke. Trên một số diễn đàn mạng còn nổ ra cuộc tranh luận gay gắt về việc lẽ ra Lý Hùng chỉ nên đóng phim chứ không nên thi hát. Mặc dù nam tài tử thử sức ở bảng thi dành cho người nổi tiếng, tức là không phải thi hát một cách chuyên nghiệp, song giọng hát của anh vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng và thất vọng.

Trên mạng xã hội, không ít người hâm mộ Lý Hùng còn tuyên bố sẽ không bao giờ xem anh trình diễn và nghe anh hát trên sân khấu của chương trình này bởi điều đó làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh đẹp về thần tượng của mình. Trước những chỉ trích cho rằng Lý Hùng đi thi hát để hâm nóng lại tên tuổi, nam diễn viên tài ba quả quyết đó không phải mục đích của anh vì tên tuổi của anh thì mọi người cũng đều biết đến rồi. Lý Hùng cũng tự nhận việc lấn sân sang sân chơi âm nhạc là một sự liều lĩnh, vì thế anh chấp nhận mọi lời khen chê mà không lấy làm buồn hay bận tâm về điều này.

Không chỉ thi hát, thời gian gần đây Lý Hùng còn bất ngờ nhận lời đóng một vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh “Hy sinh đời trai”. Đây là lần hiếm hoi anh nhận đóng một vai nhỏ, lại là trong một bộ phim hài. Chưa bàn đến diễn xuất mà chỉ nói riêng đến yếu tố tạo hình, nhân vật mà Lý Hùng hóa thân đã đủ khiến người xem thấy chẳng giống ai và “chối” mắt. Mặc dù giải thích nhận vai vì thấy thích thú với chuyện phim nhưng vai diễn của Lý Hùng vẫn khó lòng nhận được sự cảm thông và thích thú từ mọi người.

{keywords}

Lần về nước của Như Quỳnh sau 20 năm xa cách được xem là “dọn đường” cho liveshow đầu tiên của chị tại quê nhà…

  

Chỉ bằng tài năng thôi chưa đủ

Không riêng gì Lý Hùng mà có nhiều ngôi sao đình đám một thời, khi đã đi qua thời kỳ hoàng kim trên con đường nghệ thuật, đến giờ đều đang phải chật vật tìm đường trở lại với khán giả. Như nghệ sĩ Thương Tín, ở tuổi không còn trẻ và đang phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh, người nghệ sĩ tài ba một thời giờ chấp nhận đóng mọi vai lớn nhỏ, miễn là được mời. Thương Tín thừa nhận, “cái thời” của mình đã qua lâu rồi và ông đang muốn đến gần hơn với công chúng qua con đường phim ảnh. Ông thổ lộ nếu như cách đây vài năm, ông từng từ chối nhiều lời mời đóng phim vì suy nghĩ đã làm nghệ thuật thì phải có cảm xúc mới làm được, thì bây giờ chỉ cần có lời mời và cảm thấy có thể đảm trách được là ông gật đầu ngay.

Gần đây trong lần trở về nước sau gần 20 năm định cư ở nước ngoài, ca sĩ Như Quỳnh đã gây xôn xao dư luận, không phải về chuyện ca hát mà là về ngoại hình thay đổi quá nhiều khiến nhiều người không nhận ra gương mặt được xem là biểu tượng sắc đẹp một thời.

Theo một số nguồn tin thì việc Như Quỳnh về nước lần này là để “dọn đường” cho liveshow riêng diễn ra vào cuối năm nay tại Hà Nội. Được biết đã có một đơn vị tổ chức biểu diễn đã ký hợp đồng độc quyền để tổ chức chương trình trên song vẫn chưa chọn được thời điểm thích hợp để thực hiện ý tưởng này. Dĩ nhiên tuổi 45 chưa phải là quá già đối với người ca sỹ nhưng để tìm đường trở lại với khán giả trong nước sau 20 năm giữa lúc thị trường nhạc Việt đang “bội thực” không phải là việc đơn giản. Riêng việc dư luận “soi” nhan sắc hơn là quan tâm đến giọng hát của Như Quỳnh là một ví dụ cho thấy nếu chỉ trở lại bằng âm nhạc thôi chưa chắc đã đủ để chị gây sự quan tâm háo hức của công chúng.

{keywords}
 

Nghệ sĩ Thương Tín thừa nhận thời của mình đã qua

Theo ANTĐ