“Lamissimo – Nắng thảo mộc” , cuốn sách là cuộc hành trình hương vị trên khắp nước Ý, một đất nước với nền ẩm thực đặc trưng lâu đời bậc nhất thế giới.


“Lamissimo – Nắng thảo mộc” không đơn thuần là một cuốn cookbook hướng dẫn cách nấu một vài món ăn Ý lạ miệng. Cuốn sách 236 trang với gần 30 công thức là hành trình học hỏi tìm tòi dài hơi của tác giả Lỗ Võ Bảo Lâm trong việc bảo tồn và cách tân những món ăn cổ truyền nước Ý.

Những công thức đi từ đơn giản cho tới cầu kỳ trong cuốn sách đã thể hiện một thế giới ẩm thực hấp dẫn đầy màu sắc. 

{keywords}

Tác giả cho rằng: “Ăn cái hồn nước Ý có nghĩa là hưởng cái vị mằn mặn của Địa Trung Hải, cái hương thơm ngọt ngào của các loại thảo mộc và cái sự giàu có của dầu oliu, của rượu vang”. Chúng ta sẽ tìm thấy trong Lamissimo - Nắng thảo mộc những món Ý ngon và đẹp như thế.

Trước khi bắt đầu ý tưởng xuất bản cuốn sách nấu ăn đầu tiên của mình, Lỗ Võ Bảo Lâm đã rất quen thuộc trong giới yêu bếp với tư cách là một Food Blogger khá cao tay trong việc cảm nhận và viết lách. 

Các bài viết về đồ ăn Ý của Lâm là những sự đầu tư cẩn thận và chất lượng cả về hình ảnh lẫn nội dung. Chàng trai tự nhận mình là “tên phát xít ẩm thực” này không bao giờ cho phép bản thân hay bất cứ ai thể hiện một sự cẩu thả, hời hợt, qua loa khi đứng bếp, cũng như bất kỳ công việc mang tính chuyên môn nào. Và Lamissimo - Nắng thảo mộc chính là cuốn sách đầu tay với tất cả những đúc kết đầy tâm huyết của chàng trai trẻ tài năng và cầu toàn Lỗ Võ Bảo Lâm.

T.Lê