– Ba năm sau sự cố thu hồi album, Vi Thảo mới có thể trở lại với một sản phẩm mới.

Từng được đánh giá là một giọng ca triển vọng sau khi tham gia Sao Mai 2003Sao mai Điểm hẹn 2004, thế nhưng Vi Thảo bất ngờ rời xa sân khấu để lập gia đình. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không được trọn vẹn nên cô phải một mình nuôi con.

Bảy năm sau, cô quay lại với nghiệp hát bằng album Tàu đêm năm cũ. Thế nhưng chỉ sau vài ngày lên kệ, album bị cơ quan chức năng ra quyết định thu hồi. Sự cố này là một nỗi buồn khôn tả đối với Vi Thảo suốt nhiều năm qua.

Mãi cho đến thời điểm hiện tại, cô ca sĩ người Quảng Nam mới có thể tập trung để cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Chuyến tàu hoàng hôn. Album gồm 9 ca khúc boléro quen thuộc như Mưa nửa đêm, Qua lối ngõ vào nhà em, Lưu bút ngày xanh, Chuyến tàu hoàng hôn… nhưng được hòa âm phối phí lại bởi các nhạc sĩ Bảo Chấn, Lý Huỳnh Long và Hoàng Minh.

{keywords}
Ca sĩ Vi Thảo

Khi được hỏi vì sao cứ nhất định phải là những “chuyến tàu”, Vi Thảo giải thích rằng hình ảnh “chuyến tàu” luôn gắn liền với những kỷ niệm khó quên của cô. Cũng vì thế mà Vi Thảo đã quyết định chờ đợi đồng thời “lì lợm” xin cấp phép cho bằng được những ca khúc yêu thích để không phải nhìn những tâm huyết của mình bị phá bỏ.

Được biết, vào ngày 5/8 tới, Vi Thảo và ban nhạc của mình sẽ thực hiện một đêm nhạc riêng với dòng nhạc mình theo đuổi cũng như giới thiệu album mới tại phòng trà We, TP Hồ Chí Minh. Trong đêm nhạc này, cô không chỉ hát các ca khúc bolero mà còn thể hiện cả những ca khúc nhạc trẻ.

Tham gia góp vui cùng Vi Thảo là hai nam ca sĩ Trọng Bắc, Hoàng. Ngoài ra, cô cũng sẽ duy trì tại địa điểm này hàng tháng để tổ chức các đêm nhạc boléro phục vụ khán giả thành phố.

Phong Vũ