Phần mới nhất của loạt phim 'Nhiệm vụ bất khả thi' thu về tới 121 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu.

{keywords}
Tom tự thực hiện các cảnh quay nguy hiểm mà không cần đóng thế

Đúng như dự đoán, Mission: Impossible - Rogue Nation (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn) đã dẫn đầu doanh thu phòng vé cuối tuần qua tại khu vực Bắc Mỹ với 56 triệu USD, chưa kể 65 triệu USD từ thị trường nước ngoài (trong đó có Việt Nam). Đây là sự khởi đầu không tồi với một bộ phim có kinh phí sản xuất lên tới 150 triệu USD. 'Nhiệm vụ bất khả thi 5' cũng có doanh số gấp đôi cả hai phim xếp ngay sau cộng lại là 'Vacation' và 'Ant-Man'.

Tuy doanh thu mở màn của 'Nhiệm vụ bất khả thi 5' vẫn không thể vượt qua 'Nhiệm vụ bất khả thi 2' ra mắt năm 2000 với 57 triệu USD nhưng 'Nhiệm vụ bất khả thi 5' đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tốt nhất có sự góp mặt của Tom Cruise trong vòng 1 thập kỷ qua, kể từ 'War of the World' năm 2005. Điều này càng củng cố cho kế hoạch bấm máy phần 6 ngay trong mùa hè 2016 như lời khẳng định của Tom hồi tuần trước lẫn xác nhận của hãng Paramount hôm 2/8.

{keywords}
Cảnh Tom Cruise đi trên cánh máy bay mở đầu phim.

'Nhiệm vụ bất khả thi 5' do Christopher McQuarrie đạo diễn đã nhận được hầu hết nhận xét tốt với 93% bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes còn hầu hết khán giả cho phim điểm A - trên CinemaScore. Những đánh giá tích cực từ giới phê bình, làm PR tốt, cộng với hiệu quả truyền miệng đã khiến 'Nhiệm vụ bất khả thi' trở thành bộ phim bán vé tốt nhất dịp cuối tuần qua. Đặc biệt, việc Tom tự thực hiện các cảnh nguy hiểm cũng khiến 'Nhiệm vụ bất khả thi 5' thêm sức hút.

'Vacation', tác phẩm làm lại của phim năm 1983 dù vượt mặt 'Người Kiến' để leo lên vị trí á quân nhưng chỉ thu về 21 triệu USD sau 5 ngày công chiếu, thấp hơn dự đoán của giới phê bình tới 9 triệu USD. Bộ phim hài này chỉ giành được 27% bình luận tích cực trên Rotten Tomatoes và điểm B trên CinemaScore. Hai vị trí còn lại trong top 5 là hai phim hoạt hình MinionsPixels.

{keywords}
Ở tuổi 53, Tom vẫn chứng tỏ là một trong những ngôi sao hành động đẳng cấp nhất.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. Mission: Impossible - Rogue Nation - 56 triệu USD
2. Vacation - 14,8 triệu USD
3. Ant-Man - 12,6 triệu USD
4. Minions - 12,2 triệu USD
5. Pixels - 10,4 triệu USD
6. Trainwreck - 9,7 triệu USD
7. Southpaw - 7,5 triệu USD
8. Paper Towns - 4,6 triệu USD
9, Inside Out - 4,5 triệu USD
10. Jurassic World - 3,8 triệu USD

Thu An