- – Các nghệ sĩ cùng với hội đồng hương Quảng Ninh tại TP HCM đã chung tay quyên góp tiền ủng hộ quê hương.

Ngày 31/7, tại TP HCM đã diễn ra buổi họp báo và công bố thành lập Ban vận động gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt của Hội đồng hương Quảng Ninh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia sự kiện này, ngoài khoảng 300 thành viên của Hội đồng hương Quảng Ninh, còn có các nghệ sĩ nổi tiếng vốn là người con đất Mỏ như ca sĩ Ngọc Anh, ca sĩ Trang Nhung… cùng một số nghệ sĩ như Nathan Lee, Hương Giang Idol…

Sau khi vận động, những người con đất mỏ xa quê đã quyên góp được khoảng 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được đại diện Hội đồng hương Quảng Ninh trực tiếp trao tặng cho các hộ gia đình đang gặp nhiều khó khăn tại Quảng Ninh. Hoạt động thăm và tặng quà sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 9/8/2015.

{keywords}

Ngọc Anh ủng hộ tiền cho đồng bào ở quê

Nữ ca sĩ Ngọc Anh cho biết, cô đã rơi nước mắt khi chứng kiến người dân quê mình oằn mình chống chọi với trận lũ lịch sử. "Mỗi lần xem truyền hình, hay đọc báo, những hình ảnh về quê hương lại ám ảnh tôi và người thân đang ở TP HCM. Tôi rất vui mừng khi Hội đồng hương Quảng Ninh tại TP HCM đã có hành động kêu gọi cứu trợ rất kịp thời và đúng lúc. Ngoài người thân, tôi sẽ hết mình vận động các đồng nghiệp trong giới showbiz chung tay cứu trợ người dân gặp khó khăn", cô chia sẻ.

Về phần mình, nữ ca sĩ Trang Nhung cũng khẳng định cô và gia đình sẽ tham gia nhiệt tình trong các hoạt động kêu gọi và cứu trợ. "Bích Ngọc (con gái Trang Nhung) từng góp những khoản tiền nhỏ của mình để bỏ heo dành tặng các bạn nghèo. Tôi sẽ tiếp tục khuyến khích con gái cùng các thành viên trong gia đình của mình cũng như những mạnh thường quân, bạn bè tham gia quyên góp tiền và hiện vật để tiếp sức thêm cho người dân nghèo ở quê hương Quảng Ninh".

Nhân dịp này, Hội đồng hương Quảng Ninh cũng đưa ra lời kêu gọi sự đóng góp của tất cả mọi người, đặc biệt là các mạnh thường quân, doanh nghiệp từ khắp mọi nơi, hướng đến những người dân đang gặp khó khăn vì lũ lụt ở Quảng Ninh.

Những ngày qua, người dân Quảng Ninh đang phải hứng chịu một trận mưa lũ tàn khốc nhất trong lịch sử. Hàng nghìn căn nhà chìm trong biển nước, hàng chục người chết vì lũ cuốn, nhiều người mất nhà cửa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khoẻ… Tổng thiệt hại hiện đã lên đến con số hàng nghìn tỷ đồng.

Phong Vũ