Đoàn thanh tra liên ngành Cục xuất bản đã thu giữ gần 2 nghìn cuốn sách gồm các đầu sách của NXB Kim Đồng, NXB Giao thông vận tải, NXB Chính trị quốc gia –Sự thật...

Chiều ngày 29/7, đoàn thanh tra liên ngành bao gồm Cục xuất bản, In và Phát hành; Thanh tra Bộ thông tin và truyền thông; Cục an ninh thông tin truyền thông (A87) do ông Phạm Tuấn Vũ, Phó cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Phó trưởng đoàn liên ngành phòng chống in lậu trung ương làm trưởng đoàn.

{keywords}

Cửa hàng sách Nam Liên bày bán la liệt sách in lậu

 

{keywords}

Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra nhiều nhà sách trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tại nhà sách Nam Liên số 6C12A đường Phạm Văn Đồng đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện rất nhiều sách vi phạm pháp luật. Những cuốn sách này tập trung chủ yếu ở các NXB như: NXB Kim Đồng, NXB Giao thông vận tải, NXB Chính trị quốc gia –Sự thật, NXB Giáo dục…và số lượng lên tới 1.611 cuốn.

Theo ông Phạm Tuấn Vũ, thủ đoạn của bọn in lậu rất tinh vi, đối với NXB Kim Đồng, nếu không tinh mắt người tiêu dùng sẽ dễ bị lừa bởi những cuốn sách này cũng có tem của NXB Kim Đồng.

{keywords}

{keywords}

Hàng loạt sách lậu bị thu giữ

 

Điều đáng nói là có 13 đầu sách với hơn 300 cuốn của NXB Chính trị quốc gia – Sự thật cũng bị in lậu trắng trợn. Ông Phạm Tuấn Vũ đánh giá rằng, những cuốn sách bị in lậu này cực kỳ nguy hiểm. Bởi, nội dung những cuốn sách này có thể đã bị biến tướng, sai sự thật, gây dư luận không tốt trong dân chúng.

Đoàn thanh tra liên ngành đã tiến hành niêm phong và xử lý chuyển tất cả 1.611 cuốn sách lậu về Cục xuất bản xin ý kiến lãnh đạo các cấp để tiến hành xử lý vi phạm.

Ông Vũ cũng cho hay, dự báo lượng sách in lậu sẽ gia tăng vào tháng cuối năm, do vậy từ nay tới cuối năm đoàn liên ngành sẽ thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra để tiến hành xử lý nghiêm khắc các cơ sở bán và in sách lậu.

Tình Lê