Tài tử 53 tuổi vẫn tiếp tục chứng minh mình là một trong những ngôi sao hành động hàng đầu của Hollywood trong phần mới nhất của loạt phim 'Nhiệm vụ bất khả thi'.

{keywords}

Tom Cruise trong 'Nhiệm vụ bất khả thi 5'.

Dù đã tham gia vô số phim hành động bom tấn nhưng có thể nói 'Nhiệm vụ bất khả thi' là loạt phim gây dấu ấn nhất của Tom Cruise trong vai điệp viên siêu hạng Ethan Hunt. Kể từ phần đầu ra mắt cách đây gần 20 năm, Tom Cruise đã góp phần tạo nên một trong những series phim ăn khách nhất trong lịch sử với doanh thu của 4 phần đã ra mắt lên tới hơn 2 tỉ USD trên toàn cầu và đang đứng thứ 20 trong danh sách những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Khác với nhiều series phim chuyển thể từ tiểu thuyết, buộc người xem phải kết nối các phần với nhau, nhưng 'Nhiệm vụ bất khả thi' lại khác. Mỗi tập phim là một kịch bản riêng, một điệp vụ riêng không giống nhau và tất nhiên mức độ 'bất khả thi' của các cảnh hành động lại tăng tiến thêm. Và với 'Mission: Impossible - Rogue Nation' (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn, ra rạp từ 31/7), các pha hành động được đẩy lên cực điểm để thỏa mãn đòi hỏi 'mãn nhãn' vốn luôn tăng tiến của người xem.

Mở đầu phim, chưa kịp để khán giả định hình và chuẩn bị tâm lý, Tom Cruise đã gây ấn tượng với pha chạy trên cánh chiếc máy bay Airbus rồi đu người ngoài cánh máy bay đang lao như điên trên đường băng với tốc độ gió đủ để thổi bay mọi vật cản trên đường.

Trong lần trở lại này, Ethan Hunt phải thực hiện nhiệm vụ cam go nhất mà anh từng phải đối mặt. Trong suốt nhiều năm hoạt động, IMF - tổ chức được coi là 'đại bản doanh' của những điệp viên tinh nhuệ chuyên thực hiện những nhiệm vụ khó khăn với độ bảo mật tuyệt đối - từng rất nhiều lần bị tấn công. Tuy vậy, tổ chức mà Ethan Hunt là thành viên cốt cán nay phải đối mặt với một mối đe dọa lớn nhất từ trước tới giờ, đó là Syndicate.

Vốn được đồn đại là một tổ chức bất khả xâm phạm, Syndicate quy tụ những điệp viên tài ba nhất và cũng là kẻ đã phản bội chính đất nước mình với những âm mưu đen tối nhằm gây bất ổn cho nền văn minh nhân loại. Ethan đã cảnh báo cấp trên về sự tồn tại cũng như những hành động của Syndicate nhưng họ không tin anh. Những người đồng đội của Ethan đang gặp nguy hiểm. Cuối cùng, cũng như mọi khi Ethan không thể chỉ khoanh tay đứng nhìn và vượt qua những điều tưởng chừng bất khả thi.

{keywords}
Phim tràn ngập các cảnh hành động trong suốt hơn 130 phút.

Trong phần này, Tom Cruise tiếp tục là diễn viên chính và cũng là nhà sản xuất. Không chỉ tiếp tục gây hứng thú với vai điệp viên Ethan Hunt thách thức mọi giới hạn, Tom Cruise khiến dân tình kính nể về độ gan lỳ khi tự thực hiện các cảnh khó. Nếu như trong phần trước, khán giả từng thót tim khi thấy Tom leo lên tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai thì lần này họ liên tục được mãn nhãn với series những cảnh quay hành động thách thức tử thần của Tom.

Từ pha đu người ngoài máy bay ở độ cao 1500m đến lao xuống bồn nước khổng lồ và nhịn thở trong thời gian dài, từ pha đua xe motor phân khối lớn đến màn lái ô tô rượt đuổi đến chóng mặt trên đường, tất cả đều được Tom tự thực hiện. Đóng phần 1 khi mới ngoài 30 tuổi, ở phần thứ 5, dù đã ngoại ngũ tuần nhưng Tom vẫn gây ngạc nhiên vì khả năng thực hiện các cảnh quay khó bất chấp tuổi tác.

{keywords}

Cảnh quay nguy hiểm của Tom trong phần 5.

Bên cạnh Tom Cruise, bất ngờ lớn nhất của phần này đến từ nữ diễn viên Rebecca Ferguson trong vai điệp viên Ilsa Faust, nhân vật vốn được Tom coi là phiên bản nữ của Ethan. Không chỉ gây ấn tượng bằng vẻ ngoài hấp dẫn, Ilsa Faust còn khiến người xem ấn tượng bởi những pha hành động đẹp mắt và khả năng tác chiến không kém gì các Bond girl. Ethan Hunt, Ilsa Faust đã tạo nên một cặp đôi trai tài gái sắc đáng ngưỡng mộ trên màn ảnh.

Thêm vào đó, vai phản diện Solomon Lane do Sean Harris khá thành công khi được xây dựng như một đối thủ khó nhằn của IMF lẫn Ethan Hunt.  Ngôi sao gạo cội của truyền hình Mỹ Alec Baldwin trong vai thủ lĩnh CIA Alan Hunley cùng bộ ba cộng sự của Ethan do Jeremy Renner, Ving Rhames và Simon Pegg cũng đều làm tròn vai.

{keywords}

Rebecca Ferguson trong cảnh quay ở nhà hát opera.

Mỗi tập phim Mission: Impossible luôn có một trường đoạn bất ngờ và ở phần thứ 5 này, người xem được 'chiêu đãi' thực sự với màn hành động ấn tượng phía sau sân khấu nhà hát Opera ở Vienna, Áo trên nền vở Opera kinh điển Turandot của Puccini. Không chỉ được nghe những giọng ca đỉnh cao, khán giả còn được thấy phần hậu trường hoành tráng của một trong những sân khấu cổ điển danh giá nhất thế giới. Phần âm nhạc và cao trào của vở diễn được lồng ghép với những cảnh quay thót tim càng làm tăng thêm sức hút của Quốc gia bí ẩn.

Những cảnh hành động gắn mác Tom Cruise, nhạc nền gay cấn đã trở thành thương hiệu, Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn là phần hấp dẫn nhất trong cả loạt phim. Là một trong những phim được chờ đợi nhất mùa hè, đây có thể nói là bữa tiệc chiêu đãi đúng kiểu bom tấn. 

{keywords}

'Nhiệm vụ bất khả thi 5' khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 31/7 với các định dạng 2D, IMAX, ATMOS và 4DX. Các suất chiếu sớm (sneak show) bắt đầu từ hôm nay, 29/7.

Linh Anh