Đây là tiêu đề đầy cảm xúc của cuốn sách mà NXB Công an nhân dân ấn hành nhân dịp kỉ niệm này Thương binh - liệt sĩ 27/7.


Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015) NXB CAND giới thiệu tác phẩm “Một nén hương thơm vạn tấm lòng” của nhiều tác giả.

Cuốn sách gồm nhiều câu chuyện đầy xúc động xảy ra trong những năm tháng ác liệt của những cuộc kháng chiến trường kỳ được nhiều tác giả kể lại.

Cuốn sách được coi như một nén tâm nhang mà hàng vạn, hàng triệu tầm lòng, cùng kính dâng lên vong linh các anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân.

{keywords}
Cuốn sách là tấm tâm nhang gửi tới các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống bảo vệ quê hương, đất nước

Cuốn sách đề cập đến câu chuyện của liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo, là một trong số hơn một vạn cán bộ ưu tú nhất của Lực lượng Công an chi viện cho chiến trường miền Nam, trong những năm tháng gian khổ ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Liệt sỹ Công an nhân dân Nguyễn Văn Bảo sinh ngày 29/2/1929, tại thôn Hậu Thượng, xã Bạch Đằng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, trong một gia đình giàu truyền thống Cách Mạng (Có cha là Cán bộ Tiền khởi nghĩa, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập; người mẹ được truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng). 

Từ năm 1945, Nguyễn Văn Bảo đã gia nhập Đoàn thanh niên Cứu quốc, từng là Tiểu đội trưởng thuộc Đại đoàn 304, chiến đấu trên nhiều chiến trường ở Đông Bắc và chiến dịch Thượng Lào, trước khi chuyển ngành về Sở Công an Khu Hồng Quảng (nay là Công an tỉnh Quảng Ninh). Nguyên cán bộ Phòng Bảo vệ Kinh tế và cán bộ Văn phòng Ty Công an tỉnh Quảng Ninh; nguyên Bí thư chi bộ, Phụ trách Trường nghiệp vụ của Ty Công an tỉnh Quảng Ninh; sau nhiều lần viết đơn xung phong, đã được cấp trên chấp thuận cử đi chi viện chiến trường miền Nam, trong thời kỳ gian khổ, ác liệt nhất của cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nguyễn Văn Bảo đã anh dũng hy sinh tại chiến trường Bình Thuận (Khu VI) ngày 9 tháng 12 năm 1968 (tức ngày 20 tháng 10 năm Mậu Thân).

T.Lê