Ca khúc “Hát cùng lính đảo” do Dương Quốc Hưng sáng tác và thể hiện trong đêm bế mạc Festival biển 2015 tại Nha Trang đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

{keywords}

Ca sĩ Dương Quốc Hưng đàn và hát trong đêm bế mạc Festival Biển 2015

Dương Quốc Hưng là một trong số ít ca sĩ trẻ có nhiều cơ hội đến với người lính đảo, lính biên phòng qua những chương trình văn nghệ phục vụ đồng bào. Mỗi chuyến đi đã để lại cho Dương Quốc Hưng nhiều kỷ niệm và ấp ủ viết một ca khúc về họ. Sau nhiều ngày trau chuốt từng lời, năm 2014 anh đã cho ra đời ca khúc Hát cùng lính đảo như một món quà của người con đất Việt hướng đến biên cương Tổ quốc, đồng cảm cùng những gian khổ của những chiến sĩ canh giữ đảo xa.

Khi hoàn thành ca khúc, anh đã mang sáng tác của mình đến các đảo xa, vùng biên cương để trình diễn và hát cùng những người lính. Từ sự gần gũi và chân tình của người sáng tác với những tâm sự của lính đảo, bài hát có sức cuốn hút kỳ lạ, luôn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe.

{keywords}

Tiết mục Hát cùng lính đảo được dàn dựng công phu

{keywords}

Trong đêm diễn bế mạc Festival Biển 2015 vừa qua tại Khánh Hòa - Nha Trang, ca sĩ Dương Quốc Hưng đã vinh dự được Ban tổ chức chọn biểu diễn ca khúc Hát cùng lính đảo. Tiết mục của anh thật giản dị nhưng xúc động. Khán giả có thể thấy anh vừa đàn vừa hát quen thuộc như những lần anh đến giao lưu với các chiến sỹ nơi đảo xa.

Xem chi tiết về phần biểu diễn của Dương Quốc Hưng trên YouTube:

https://www.youtube.com/watch?v=skAGFWgqMrA&feature=youtu.be&hd=1

Bích Loan