Bầu show hải ngoại Thomas Tam Nguyễn, chồng ca sĩ Hồng Ngọc chia sẻ quy định bất thành văn trong làng nhạc, nhân chuyện Tuấn Hưng bức xúc với BTC Bài hát yêu thích.


Việc sắp xếp hình ảnh và thứ tự tên ca sĩ trên poster là vấn đề rất quan trọng của nhà tổ chức khi quảng cáo một chương trình ca nhạc. Tôi không rành về thị trường của các quốc gia khác.

Nhưng ở các chương trình của người Việt Nam (cả trong nước và hải ngoại) thường rất đông ca sĩ, vì thế luôn có một quy định bất thành văn: Nghệ sĩ nào ăn khách thì để hình lớn hơn, nhưng khi viết tên của nghệ sĩ thì ưu tiên người lớn tuổi trước.

Rõ ràng, ban tổ chức khi thực hiện các chương trình đại nhạc hội tạp kỹ cần phải biết quy định này. Vấn đề là sắp xếp hình ai trên, ai dưới, hình ai lớn, ai nhỏ trên poster quảng cáo là quan trọng nhất và không dễ chút nào.

Ví dụ, một nghệ sĩ nổi danh từ 30 năm trước nhưng lực bán vé hiện tại của họ thấp hơn rất nhiều so với một nghệ sĩ trẻ đương thời thì nhà tổ chức nên quảng cáo hình nghệ sĩ trẻ lớn hơn nhưng vẫn có thể sắp xếp tên của người nghệ sĩ đàn anh, chị trước để có được sự tôn trọng lẫn nhau.

{keywords}

Luận về hình ảnh hay tên, Tuấn Hưng đều bị xếp dưới nhiều ca sĩ trẻ. Điều này khiến anh có phản ứng tiêu cực với chương trình.

Nhà tổ chức đã mời một nghệ sĩ tham gia chương trình thì họ phải tuyệt đối nắm bắt và hiểu rõ luật lệ này. Còn nếu không tôn trọng hoặc cố tình dìm tên tuổi thì chắc chắn sẽ có những bức xúc như trường hợp của Tuấn Hưng.

Tôi đọc báo thấy ban tổ chức Bài hát yêu thích nói sắp xếp tên nghệ sĩ tham gia chương trình theo thứ tự bình chọn của ca khúc mà họ thể hiện. Tuy nhiên, nếu như vậy, nên sắp xếp theo bài hát cùng tên ca sĩ và hình Tuấn Hưng trên vé đúng với vị trí của anh ấy trong làng nhạc.

Nếu như vậy, tôi nghĩ Tuấn Hưng cũng không bức xúc như thế. Mỗi người mỗi cách cư xử. Tính của Tuấn Hưng thẳng thắn nên khi nóng giận sẽ tuôn hết ra luôn. Nhưng rõ ràng khi hết nóng, Hưng lại gỡ status bức xúc đó xuống, chứng tỏ Hưng không muốn tạo thêm phức tạp trong cuộc sống.

{keywords}
Tuấn Hưng trở thành tâm điểm dư luận những ngày qua

 

Khi làm một chương trình ca nhạc, tôi thường phải cân nhắc rất kỹ khi sắp xếp hình ảnh hoặc tên của các nghệ sĩ. Tất nhiên không phải lúc nào cũng hoàn hảo, có vài trường hợp không hài lòng nhưng không gay gắt lắm.

Vợ tôi cũng là ca sĩ nên tôi càng phải khéo léo sao cho vợ không tự ái và các ca sĩ trong chương trình không cảm thấy tôi lợi dụng tên tuổi của họ để làm nổi bật tên vợ mình. Trong trường hợp muốn cho tên tuổi của vợ tôi được nổi trội đặc biệt cả về hình ảnh trên poster lẫn dàn dựng sân khấu, tôi tổ chức hẳn live show Hồng Ngọc. Khi đó, tất cả các đồng nghiệp đều rất vui vẻ hưởng ứng và ủng hộ tối đa!

Tôi cũng đã gặp vài trường hợp một số nhà tổ chức sắp xếp hình ảnh không đúng với vị trí của vợ tôi một cách quá đáng, tôi đã yêu cầu họ nên cân nhắc và họ chắc chắn phải làm lại poster. Nếu lần sau họ tiếp tục tỏ ra không tôn trọng thì tôi sẽ từ chối diễn cho người đó ngay.

Trung tâm Thuý Nga viết danh sách ca sĩ theo thứ tự 24 chữ cái tôi thấy cũng hay. Nhưng họ luôn làm nổi bật hình ảnh những con gà chiến. Có rất nhiều trường hợp người tổ chức chương trình bỏ tiền mời một vài tên tuổi thật lớn để đảm bảo về lượng vé nhưng sắp xếp người thân hoặc "gà" của họ trước hoặc ngang hàng với các tên tuổi ngôi sao họ mời hát để tăng giá trị của người họ muốn lăng xê.

Thomas Tam Nguyen là Việt kiều Mỹ. Anh kết hôn cùng ca sĩ Hồng Ngọc năm 2006. Cặp đôi có một bé trai và một bé gái xinh xắn. Không chỉ là người đứng đằng sau hỗ trợ sự nghiệp âm nhạc của vợ, Thomas Tam Nguyen còn là Giám đốc trung tâm Ruby Blvd ENTERTAINMENT tại Mỹ. Anh thường xuyên tổ chức nhiều đêm nhạc lớn ở hải ngoại.

Theo Zing News