Nhật Thủy, quán quân Vietnam Idol là ca sĩ duy nhất được mời biểu diễn trong chương trình hòa nhạc cổ điển Toyota 2015 diễn ra tại 4 thành phố.


Cô gái sinh năm 1991 đến từ Nam Định là một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được mời biểu diễn trong sự kiện âm nhạc thường niên uy tín này. Trong chương trình Toyota Classics lần thứ 18, khán giả tại 4 thành phố gồm Hà Nội (tối 5&6/8), Đà Nẵng (9/8), TP.HCM (11/8) và Thanh Hóa (13/8) sẽ được thưởng thức sự kiện âm nhạc đặc biệt này.

{keywords}

Các nghệ sĩ Bùi Công Duy, Nhật Thủy và Trần Mạnh Tuấn

Nếu như năm ngoái ca sĩ Tùng Dương đã rất xuất sắc khi biểu diễn những ca khúc kinh điển của âm nhạc Việt cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam thì năm nay Nhật Thủy, một giọng ca 9x được chọn để thể hiện những ca khúc cách mạng khó như Màu hoa đỏ, Miền xa thẳm, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó. 

Bên cạnh Nhật Thủy, chương trình năm nay còn có sự tham gia lần đầu tiên của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Anh sẽ mang đến khán giả của Toyota Classics các nhạc phẩm nổi tiếng gồm Hạ Trắng, Bướm mơ, Gửi gió cho mây ngàn bay. Đặc biệt, sau 3 năm vắng bóng nghệ sĩ violin Bùi Công Duy sẽ trở lại Toyota Classics 2015.

Chia sẻ trong cuộc họp báo tại Hà Nội chiều 21/7, Bùi Công Duy nói: "Mỗi lần nhận lời tham gia một chương trình nào đó tôi luôn cảm thấy mới lạ, cảm xúc rất dạt dào, nó giống như lần đầu nắm tay bạn gái vậy". Năm nay anh sẽ mang đến các tác phẩm âm nhạc kinh điển, lãng mạn của các tác giả Saint Saens, Tchaikovsky và Beethoven.

{keywords}

Hai nghệ sĩ Bùi Công Duy và Trần Mạnh Tuấn biểu diễn ngẫu hứng.

Bùi Công Duy và Trần Mạnh Tuấn cũng biểu diễn ngẫu hứng theo hình thức song tấu nhạc phẩm Gửi gió cho mây ngàn bay rất cảm xúc ngay trong buổi họp báo. Trong khi đó, ca sĩ Nhật Thủy gây ấn tượng với giọng hát cao, khỏe khi hát mộc bài 'Màu hoa đỏ' của nhạc sĩ Thuận Yến đã quen thuộc với bao thế hệ người yêu nhạc Việt.

Chương trình năm nay sẽ tiếp tục là sự pha trộn giữ các dòng nhạc cổ điển với nhạc trữ tình và cách mạng Việt Nam. 3 nghệ sĩ Việt Nam sẽ biểu diễn kết hợp với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji.

Góc chỉ huy, phần rất được khán giả hưởng ứng trong các chương trình hòa nhạc mọi năm sẽ tiếp tục được thực hiện. Như thường lệ, toàn bộ số tiền bán vé 5 đêm nhạc sẽ được sử dụng làm học bổng hỗ trợ cho các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Tin, ảnh Hoàng Vy