Từ 22-25/7, 11 bộ phim xuất sắc đến từ đất nước hình chiếc ủng sẽ được chiếu miễn phí tại cụm rạp CGV Vincom, Hà Nội.

{keywords}
"Đến giờ vẫn ổn" cấm khán giả dưới 12 tuổi vào xem.

Khán giả truyền hình Việt Nam thập niên 1990 từng mê mẩn bộ phim truyền hình Ý Bạch Tuộc. Tuy nhiên, nhiều năm qua, phim Ý vắng bóng trên cả truyền hình lẫn rạp chiếu vì nhiều lý do. Chính vì vậy, việc có một LHP dành riêng trình chiếu phim Ý được nhiều người chờ đợi, nhất là khi nó lại được chiếu hoàn toàn miễn phí. Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, LHP Ý Moviemove 2015 là một sự kiện đặc biệt kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật: điện ảnh, thời trang và ẩm thực.

Các bộ phim xuất sắc ở nhiều thể loại từng giành các giải thưởng gần đây như: Những linh hồn u tối, Đến giờ vẫn ổn, Bữa tối, Leopardi, Chiếc ghế hạnh phúc, Kỳ quan, Boccaccio diệu kỳ, Chúng tôi và Giulia, Bỏ cuộc nếu tôi muốn, Trời có chút mây (và có nắng nhiệm màu) Hãy thắt dây an toàn (phim được chọn chiếu mở màn) đã được chọn xuất hiện trong LHP Ý Moviemove đầu tiên tại Việt Nam. Các diễn viên nổi tiếng từ Ý cũng sẽ đến Hà Nội dịp này. Trong đó đáng chú ý có Pippo Del Bono sẽ tới để khảo sát cho bộ phim mới của mình.

{keywords}

Một thiết kế trong bộ sưu tập Gattinoni Xuân/Hè 2015

Bên cạnh việc trải nghiệm các bộ phim ngoài rạp, khán giả còn được tham gia một một triển lãm thời trang cóa tên "Sự tao nhã của ẩm thực, tản mạn về ẩm thực và thời trang' tại ngôi nhà Ý Casa Italia từ 21/7-19/8. Triển lãm tái hiện một phần sự kiện đang diễn ra tại Roma nhằm giới thiệu những nhà tạo mẫu kỳ cựu của Ý cùng những bộ sưu tậ capsule của các NTK trẻ của hai nước. Người xem sẽ được xem những thiết kế cao cấp của nhà mẫu Gattinori về chủ đề ẩm thực bên cạnh các bộ sưu tập khác với ý tưởng về ẩm thực và năng lực bền vững.

Đặc biệt, NTK trang sức Gianni de Benedittis của thương hiệu FutureRemoto sẽ mang đến triển lãm bộ sưu tập 'trang sức để ăn' với mối liên hệ thú vị giữa thời trang và ẩm thực. 

Thu An