Thanh Bùi là ca sĩ đầu tiên tự xây một sân khấu ca nhạc tư nhân tại Việt Nam.

Dù đang bận rộn với vai trò là giám khảo của Vietnam Idol 2015 nhưng Thanh Bùi vẫn không bỏ bê những công việc riêng của mình. Sắp tới đây, anh sẽ cho ra mắt một sân khấu ca nhạc của riêng mình.

Sân khấu có tên SOUL Live Project, được xây dựng ngay khuôn viên trường SOUL Music Academy của Thanh Bùi với sức chứa 500 khán giả. Đây được xem là sân khấu tư nhân đầu tiên ra mắt trên thị trường nhạc Việt.

Theo giọng ca Tình về nơi đâu cho biết thì đây là một sân khấu đa năng, có thể dùng cho việc trình diễn âm nhạc, nhạc thính phòng, nhạc kịch và nhảy múa thông qua kết cấu động, có thể dễ dàng thay đổi từ sân khấu nhỏ thành sân khấu lớn, từ sân khấu trong nhà thành sân khấu ngoài trời. Thậm chí, nó có thể chuyển hoá thành sân khấu 2 tầng để biểu diễn nhạc kịch.

{keywords}
Thanh Bùi trở thành ca sĩ đầu tiên có sân khấu riêng.

Khi được hỏi về chi phí đầu tư, Thanh Bùi đã từ chối nói về con số cụ thể, chỉ tiết lộ là rất nhiều. Dự kiến, SOUL Live Project sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 11/7 tới. Trong dịp này, Thanh Bùi cùng các học trò, đặc biệt là ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên và các thí sinh trong Giọng hát Việt nhí 2013 mà anh từng làm huấn luyện viên, sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình này.

Song song với việc giới thiệu sân khấu mới, Thanh Bùi còn chia sẻ thêm rằng trong thời gian tới, học viện âm nhạc của anh sẽ cấp một chứng chỉ quốc tế cho các học viên theo học về vũ đạo. Đây là chứng chỉ ISTD (The Imperial Society of Teachers of Dancing), có hơn 7.500 thành viên tại hơn 75 quốc gia, và thực hiện khoảng 250.000 kỳ thi hàng năm trên toàn thế giới. Với chứng chỉ này, vũ công Việt đủ tự tin để sánh ngang với những vũ công khác trên thế giới.

Ngoài việc tập trung vào sự nghiệp giáo dục âm nhạc mà mình đang theo đuổi, Thanh Bùi cũng có những dự án riêng. Tuy nhiên, anh chỉ muốn công bố một cách rộng rãi khi những dự án này được hoàn thành.

Phong Vũ