BTV Bông Mai vừa gửi những chia sẻ của mẹ cô về sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên cho VietNamNet.


"Thế là đã 5 ngày trôi qua, Ba không trở về nhà như mọi khi... Phải tin thôi! Cuối cùng thì Ba cũng được nghỉ ngơi. Trái tim của Ba không chứa nổi những mong muốn, những dự định lớn lao nữa" - bà Huyền Lâm gửi lời chia sẻ.

Vợ nhạc sĩ An Thuyên cho rằng chồng mình cứ muốn ôm tất cả mọi người vào mình, muốn mang đến cho tất cả mọi người những điều tốt đẹp. Nhưng sức người có hạn nên Phật Tổ Như Lai mới gọi đi cho thanh thản.

{keywords}
Nhạc sĩ An Thuyên và vợ bà Huyền Lâm.

"Ba có biết không nỗi đau này quá lớn đối với mẹ và các con vì không có được một sự chuẩn bị nào cả. Nhưng được mọi người từ các bác, các chú, các anh chị, họ hàng, bạn bè đồng nghiệp, học trò xa gần và hầu như tất cả những người hâm mộ trên cả nước cũng như ở nước ngoài đều chia sẻ nên nỗi đau này cũng nhẹ bớt đi", bà Lâm viết.

Bà Huyền Lâm cho rằng tình cảm mọi người dành cho nhạc sĩ An Thuyên mà tất cả cũng nhờ những năm tháng sống trên cõi đời này đã không phí hoài thời gian, công sức, trí tuệ để tạo nên những tác phẩm âm nhạc, mà giờ đây sẽ sống mãi trong lòng mọi người - nhạc sĩ của nhân dân.

"Tài sản Ba để lại là những việc làm nhân đức nên giờ đây Mẹ, các con, các cháu được hưởng đó là tình cảm của triệu triêu con người dành cho Ba lúc này. Xin đa tạ, xin đa tạ mọi người" - lời cảm ơn của bà Huyền Lâm đến mọi người.

Trước khi mất, trong các bài phỏng vấn, nhạc sĩ An Thuyên hay chỉ nhắc đến công việc và sự nghiệp sáng tác của mình. Nhưng mỗi khi được hỏi về vợ, ông luôn dành một tình cảm đặc biệt cho bà xã. Ông từng nói vui: "Tôi là Thiếu tướng Quân Đội thì bà xã tôi phải trên quân hàm một bậc".

{keywords}
Nhạc sĩ An Thuyên bên nhạc sĩ Nguyễn Cường trong một chuyến công tác cách đây vài tháng.

"Mỗi lần giận tôi là bà ấy "hạ hỏa" bằng cách đi ra phố mua sắm. Nhưng có lần đi mua rồi mà vẫn chưa "hạ" được. Thấy tình hình căng thẳng, tôi đành kiếm cớ nhận khuyết điểm. Tôi bảo: "Bà ơi bà, bà chăn nuôi tôi bỏ ít vốn mà lãi nhiều. Tôi ăn ít làm nhiều. Thôi thì, nay tôi có lỗi gì thì bà bỏ qua cho và rồi mọi chuyện cũng qua đi được", nhạc sĩ An Thuyên từng chia sẻ.

Nhạc sĩ "Ca dao em và tôi" cũng từng bày tỏ "lòng biết ơn mẹ tôi, vợ con, gia đình, những người phụ nữ tôi từng mê đắm họ hoặc người mê tôi chỉ vì âm nhạc An Thuyên. Tất cả đã cho tôi một năng lượng sống, rồi tái tạo ra được những giai điệu mà cuộc đời đã nghe và nhớ được".

Sơn Hà