Ngày 04/7/2015 tại Viethaus (Ngôi nhà Việt) ở trung tâm Berlin đã khai mạc triển lãm mỹ thuật đương đại "A Voyage" (Một chuyến đi) của các nghệ sĩ tạo hình đến từ Việt Nam.

{keywords}

Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước ta Phạm Viết Chiến tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.

Đây là cuộc triển lãm các tác phẩm của 8 nghệ sĩ tạo hình Việt Nam do Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đứng ra tổ chức để hưởng ứng các hoạt động văn hóa do Đại sứ quán nước ta tại Đức phát động nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức.

Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Viết Chiến, Tham tán Công sứ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước ta tại CHLB Đức, TS KTS Phạm Ngọc Kỳ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức và đại diện một số hội đoàn, những người yêu thích văn hóa, nghệ thuật trong cộng đồng người Việt tại Đức.

Sáu trong số tám nghệ sĩ có các tác phẩm hội họa, điêu khắc tham gia triển lãm cũng sang tham dự lễ khai mạc là các nghệ sĩ Nguyễn Thành Chương, Bùi Phan Trung Dũng, Phạm An Hải, Đỗ Lê Hoàng, Lê Anh Quân và Vương Văn Thạo. Hai nghệ sĩ Phạm Văn Hạng và Đào Châu Hải vì lý do sức khỏe không sang được nhưng vẫn gửi các tác phẩm của mình sang tham gia triển lãm.

Có thể nói đây là một cuộc triển lãm của ba thế hệ nghệ sĩ tạo hình Việt Nam với nghệ sĩ lớn tuổi nhất là Phạm Văn Hạng, sinh năm 1942 ở Quảng Nam – Đà Nẵng và hai nghệ sĩ trẻ tuổi nhất là Đỗ Lê Hoàng và Lê Anh Quân, cùng sinh năm 1977 tại Hà Nội, nhưng có một sự đồng cảm nhất định với nhau.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại biện lâm thời Phạm Viết Chiến đánh giá cao nỗ lực của Hội doanh nghiệp và các nghệ sĩ trong việc tổ chức triển lãm này để giới thiệu một số tác phẩm mỹ thuật đương đại Việt Nam.

Sau phát biểu khai mạc của KTS Phạm Ngọc Kỳ, họa sĩ Phạm An Hải và họa sĩ Thành Cương, những người tham dự đã được nghe Giáo sư Đặng Ngọc Long biểu diễn ghita, trong đó có bài Núi rừng Tây Nguyên do ông sáng tác. Tiếp sau đó, các nghệ sĩ đã lần lượt giới thiệu những tác phẩm của mình và giao lưu, trò chuyện với khách tham dự lễ khai mạc triển lãm.

 {keywords}

Họa sĩ Phạm An Hải phát biểu với khách tham dự khai mạc triển lãm

 Thu hút sự quan tâm nhiều của khách tham quan là những tác phẩm sắp đặt 'Hóa thạch sống' của Vương Văn Thạo do kỹ thuật thể hiện độc đáo triết lý về cuộc sống đô thị  của anh.

Phần lớn các tác phẩm hội họa tham gia triển lãm theo trường phái ấn tượng và phàm là các tác phẩm nghệ thuật thì người ta phải tự xem và cảm nhận, chứ khó có thể diễn đạt bằng lời, do mỗi người xem có thể có những cảm nhận khác nhau về cùng một tác phẩm dựa trên những trải nghiệm và cảm xúc riêng tư của mình. Vì vậy, mời các bạn quan tâm tới xem triển lãm sẽ mở từ nay tới ngày 11.7.2015 tại Viethaus, Leipziger Str. 55, 10117 Berlin.

{keywords} 

Họa sĩ Thành Chương và họa sĩ Phạm An Hải.

{keywords} 

Nghệ sĩ Vương Văn Thạo giới thiệu các tác phẩm sắp đặt "Hóa Thạch sống"

{keywords} 

Khách nước ngoài chăm chú xem tác phẩm sơn mài của họa sĩ Thành Chương.

Theo Thời báo