- Ông hoàng của những bản tình ca, nghệ sĩ từng đoạt hai giải Grammy - Peabo Bryson sẽ đến Việt Nam và biểu diễn trong hai đêm 12/9 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội và 18/9 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Bà Mỹ Trang - đại diện công ty Mỹ Thanh đơn vị tổ chức chương trình cho biết ban đầu, ê kíp liên hệ với ca sĩ Peabo Bryson qua email. Sau khoảng 3 lần email đầy tha thiết thì bất ngờ nhận được thư trả lời của người đại diện cho Peabo Bryson.

Cũng theo bà Trang, điều khác biệt ở đây là một chuỗi chương trình format hoàn toàn Việt Nam, chứ không phải chương trình là một phần của tour diễn thường xuyên của ca sĩ nên sẽ mất nhiều thời gian của ca sĩ và dàn nhạc để luyện tập hơn.

{keywords}
Bà Mỹ Trang (váy đỏ) và ê kíp thực hiện.

Ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc công ty Mỹ Thanh tiết lộ sẽ có một đoàn nghệ sĩ đã gắn bó với Peabo Bryson nhiều năm, trong đó có nhạc sĩ Dwight Watkins làm đạo diễn âm nhạc, người sẽ phối hợp cùng nhạc sĩ Hồng Kiên trong toàn bộ chương trình.

Nhạc sĩ Hồng Kiên chia sẻ: "Chúng tôi coi đây là một cơ hội hiếm có để giao lưu, học hỏi với các nghệ sĩ đẳng cấp thế giới, nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật của chương trình và nâng cao chuyên môn của chính bản thân tôi. Tôi dự kiến sẽ đưa một số ca khúc Việt Nam vào chương trình, đặt ngang hàng cùng các tác phẩm tình ca quốc tế bất hủ".

Về cát xê của Peabo Bryson, đại diện đơn vị tổ chức xin được giữ bí mật. "Tôi chỉ có thể tiết lộ rằng tổng chi phí đầu tư gấp nhiều lần so với một chương trình bình thường của In the spotlight (bình thường chúng tôi cũng đã đầu tư tiền tỷ cho mỗi chương trình).

Bên cạnh tiền cát sê của nghệ sĩ, chúng tôi còn phải chi trả cho cả ekip đi cùng nghệ sĩ Peabo Bryson (bao gồm các nhạc công tầm cỡ thế giới), tiền đi lại, ăn ở suốt thời gian luyện tập và biểu diễn tại Việt Nam" - bà Mỹ Trang nói.

Peabo Bryson nổi tiếng với những bản song ca bất hủ thể hiện cùng những diva nhạc pop, đó là Tonight I celebrate my love với Roberta Flack; Beauty and the beast góp phần đưa Celine Dion thành một tên tuổi lớn sau này; A whole new world từ phim hoạt hình Aladdin của Walt Disney đã giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng danh giá nhất nước Mỹ.

Clip Peabo Bryson chia sẻ cảm xúc về 2 đêm nhạc sắp tới tại VN.

Tài năng của Peabo Bryson được ghi nhận với hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến hai giải Grammy Trình diễn song ca – hợp ca nhạc Pop xuất sắc nhất bằng 2 ca khúc song ca (Beauty and the beastA whole new world) và cũng từ đây, ông liên tục được mời hát song ca với nhiều nữ nghệ sĩ đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Dù ở độ tuổi ngoài 60 nhưng Peabo Bryson vẫn luôn là một trong những ca sĩ có lịch biểu diễn dày đặc bậc nhất. Ông đã biểu diễn liên tục, bền bỉ hơn 40 năm qua, thể hiện bản thân vừa là một giọng hát đầy quyến rũ, vừa là nghệ sĩ có phong cách trình diễn vô cùng lôi cuốn.

New York Times - tờ báo từng gọi Peabo Bryson là "Pavarotti của nhạc Soul" nhận xét về các buổi biểu diễn của ông: "Peabo Bryson không chỉ có những đĩa nhạc cực kỳ thành công, ông khiến các bài hát của mình mạnh mẽ thêm nhiều lần về cảm xúc khi trình diễn trên sân khấu".

{keywords}
Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến - hai ca sĩ trẻ sẽ góp mặt trong đêm nhạc Peabo Bryson.

Đến Việt Nam lần này, Peabo Bryson ngoài những bài hát đã gắn bó với tên tuổi thì cũng có những màn song ca với ba gương mặt trẻ: Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến. Ba nữ ca sĩ khách mời sẽ cùng Peabo Bryson tái hiện lại những ký ức, những hình ảnh và âm thanh đẹp đẽ đã đi cùng âm nhạc của Peabo Bryson từ nhiều thập niên qua.

Sơn Hà