Là gương mặt quen thuộc với khán giả với những vai diễn phản diện, Kim Oanh hiện nay là đạo diễn, biên tập viên của Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam.


Nhắc tới nghệ sĩ Kim Oanh, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nghĩ ngay tới nữ diễn viên với đôi mắt sắc, bờ môi mỏng, cong, gương mặt cá tính và những vai ác nữ của màn ảnh Việt. Kim Oanh được nhắc tới nhiều sau những vai phản diện trong các bộ phim Những ngọn nến trong đêm, Sóng ở đáy sông, Ma làng…

{keywords}

Với lối diễn xuất tự nhiên, ngọt, sắc sảo, cá tính, cô gây ấn tượng đối với rất nhiều khán giả Việt. Có thể nói, Kim Oanh rất có tài khi biết gây ấn tượng với từng nhân vật mình thể hiện. Hầu hết bộ phim nào có Kim Oanh là phim đó khán giả nhớ đến vai diễn của cô trong phim. Cũng chính bởi vậy mà dù chưa từng được đóng vai chính kể từ ngày đi làm phim đến giờ, nhưng khán giả vẫn cứ ngỡ Kim Oanh đóng vai chính.

Nổi tiếng gắn với những vai diễn phản diện vì vậy mà cô Ló của Ma làng có thời gian đi đâu cô cũng bị mọi người bàn tán, cạnh khóe là đanh đá, ghê gớm. Không những vậy, đến bây giờ cô vẫn bị mọi người “ghét” vì những vai diễn này.

{keywords}

Làm nghề diễn hơn chục năm nay nhưng nhưng nếu đếm phim Kim Oanh tham gia thì chỉ trên đầu ngón tay bởi đối với Kim Oanh, cô không bị gánh nặng cơm áo, gạo tiền ghì chặt.

15 năm làm nghề với những bộ phim được nhiều khán giả yêu thích tuy nhiên vai diễn Tuyết trong phim "Những ngọn nến trong đêm" là vai diễn cô được mọi người ấn tượng nhất. Vai Tuyết, một cô gái xảo quyệt do Kim Oanh đảm nhận gây ấn tượng đến nỗi khán giả yêu mến phải dành tặng danh hiệu “người đàn bà ác nhất màn ảnh” cho cô.

Tuy nhiên, hiện tại, “Người đàn bà ác nhất màn ảnh” lại gắn bó với khán giả bằng những vai diễn hài trong nhiều bộ phim cũng như tiểu phẩm hài Tết. Những tưởng Kim Oanh sẽ khá khó khăn khi chuyển sang một vai diễn mới nhưng những vai diễn với tính cách hài hước này cũng khá phù hợp với con người thật rất vui vẻ và dí dỏm của cô.

Được biết, vì đã quá quen thuộc với những vai diễn phản diện bởi vậy Kim Oanh đã phải cố gắng gấp 10 lần trong những vai diễn hài này để mang lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, không có ác cảm từ những vai diễn trước đây của cô. Ngoài diễn hài, cô còn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật khác để thử sức mình như Cặp đôi hoàn hảo 2013 với nam ca sĩ Quang Hào.

Từng tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, vì vậy sau khi chia tay Nhà hát Tuổi trẻ, Oanh đầu quân về Phòng sân khấu - Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình VN. Năm 2013, cô dựng vở bên phòng sân khấu, Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam và nhận được giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quốc.

{keywords}

Tài năng trong sự nghiệp nhưng chuyện đời tư của Kim Oanh gặp khá nhiều trắc trở. Ít khi chia sẻ chuyện riêng tư lên mạng xã hội vì vậy mà ít người biết Kim Oanh là một người khá bấp bênh trong chuyện tình cảm. Sau thất bại hôn nhân lần thứ nhất, đến nay cô vẫn chọn cuộc sống một mình, tìm niềm vui trong công việc và bạn bè.

Theo Đời sống pháp luật