Trong hàng trăm, hàng nghìn người mẫu khỏa thân liệu có mấy người "cởi" vì đam mê với nghề, mấy người "cởi" vì tiền, hay vì những lý do khác...


Không ồn ào và danh giá như nghề người mẫu thông thường, người mẫu nude là một công việc thầm lặng, kín kẽ và phải chịu nhiều lời đánh giá cũng như thái độ kỳ thị từ những người xung quanh.

Có lẽ vì thế, chụp ảnh nude từ lâu đã bị gắn mác là nghề xấu.

Không chỉ chịu sự kỳ thị của nhiều người, nghề người mẫu ảnh nude cũng được xem là một nghề nguy hiểm.

Ma lực của kim tiền và những lời ngon ngọt dụ dỗ, những cô gái làm mẫu nude thường rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy tội lỗi.

{keywords}

Nhiều cám dỗ là vậy nhưng vẫn có nhiều người tìm đến nghề người mẫu nude. Vậy lý do để họ tìm đến nghề nghiệp đầy thị phi này là gì?

Kiếm tiền chân chính

Rất đông người mẫu nude đến với nghề xuất phát từ việc họ cần một khoản thu nhập để chi trả cho cuộc sống của mình.

Nhiều người mẫu nude là sinh viên Đại Học. Đây là đối tượng có nhiều thời gian rảnh và thiếu kém về kinh tế.

{keywords}

Tô Tư Tư sinh năm 1991, tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Cha mẹ Tư Tư đã ly hôn nên từ lúc 3 tuổi cô đã sống cùng bà ngoại. Tư Tư chỉ là nghệ danh của cô gái trẻ, cô quyết định không tiết lộ tên thật cho phóng viên mà chỉ nói rằng mình họ Vương.

Tô Tư Tư cho biết, cô bước chân vào nghề người mẫu ảnh nude ban đầu là vì lý do kinh tế.

Việc trở thành người mẫu ảnh nude giúp Tô Tư Tư chi trả được học phí cho ngành học đồ họa tốn kém của mình.

Bạch Giang, một cụ ông năm nay 65 tuổi cũng quyết định đi làm mẫu nude cho các họa sĩ để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Do neo đơn không có người chăm sóc nên mọi chi phí cuộc sống của ông đều phụ thuộc vào nghề làm người ảnh nude.

Kiếm tiền bất chính

{keywords}

Bên cạnh những người muốn kiếm tiền vì lý do chân chính cũng có nhiều người mẫu ảnh nude để mình sa chân vào mảng tối của nghề.

Tử Hạ (Trung Quốc) năm nay 18 tuổi và hiện tại đang là học sinh trung học nhưng đã có thâm niên trong nghề mẫu nude hơn 1 năm.

Trong cuộc nói chuyện với phóng viên, cô người mẫu trẻ xin phép không nói tên thật. Cô cũng cho biết cái tên Tử Hạ được cô dùng khi bắt đầu bước chân vào nghề làm người mẫu nude.

Chia sẻ với phóng viên Sina, Tử Hạ cho biết, cũng như nhiều người mẫu khác cô đến với nghề mẫu nude vì muốn kiếm tiền.

Tuy nhiên, thay vì như một số người dùng số tiền này để sinh sống hay cho gia đình thì Tử Hạ lại dành hết số tiền kiếm được từ nghề mẫu nude cho bạn trai.

Được biết, bạn trai Tử Hạ là một game thủ. Chính vì thế, mỗi tháng, số tiền anh chi cho việc "mua đồ" trên game là không thể đếm xuể.

Điển hình là trường hợp hy hữu năm 2014 vừa qua, làng game Trung Quốc cũng chứng kiến việc một thiếu nữ trẻ (giấu tên) cởi đồ làm mẫu nude quảng bá game mới vì một lý do đặc biệt.

Cô muốn kiếm tiền để cho bạn trai “nướng” vào trò chơi điện tử!

Câu chuyện của Tử Hạ khiến nhiều người ngán ngẩm khi cô bước chân vào nghề đầy thị phi như ảnh nude để thỏa mãn việc chơi vời của bạn trai.

Không dừng lại tại đó, dưới ma lực của kim tiền và những lời ngon ngọt dụ dỗ, những cô gái làm mẫu nude thường rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy tội lỗi.

Không ít trong số đó, trở thành những thành viên trong các đường dây gái gọi phục vụ những thượng đế ham của lạ, lắm tiền thích thưởng thức chân dài.

Thu nhập cao, nhàn hạ và kinh doanh vốn tự có, nhiều mẫu nude đã không thể rút chân ra khỏi vũng bùn.

Đam mê thực sự với nghệ thuật

{keywords}

Khán giả và giới chuyên môn thường lo việc chỉ trích ranh giới của phản cảm và nghệ thuật. Còn người làm nghệ thuật chân chính thì buộc phải luôn nỗ lực, tỉnh táo để không nhầm đường, lạc bước giữa những ranh giới đó.

Chính vì thế, những nghệ sĩ chân chính luôn phải ngụp lặn giữa thị phi, cám dỗ để tồn tại với nghề.

Một người mẫu nude có tên là Jessica đã chia sẻ tâm trạng của mình trong một bài viết có tên là Lời thú nhận của một người mẫu nude trên tờ báo Frisky:

“Đèn Flash chớp liên tục và các nhiếp ảnh gia luôn nói rằng tôi phải kiên nhẫn. Khi ấy cơ thể và bàn tay của tôi bắt đầu túa hết mồ hôi. Tim tôi đập dồn dập.

Sau đó, tôi phải cố gắng vặn vẹo cơ thể mình theo những dáng vẻ thanh lịch nhất. Họ khuyên tôi nên thả lỏng bản thân. Khi ấy tôi đã phải hít một hơi thật sâu để có những biểu cảm mềm mại nhất.

Kết quả, tôi đã có những bức ảnh rất đẹp. Tuy nhiên, đó thực sự là những trải nghiệm kinh khủng”.

Hiểu rõ những vất vả của nghề nhưng nhiều nghệ sĩ quyết tâm không từ bỏ. Như trường hợp của Tô Tư Tư, công việc mẫu nude cho cô một thu nhập ổn định đi trang trải cuộc sống.

Không những thế, nó còn phục vụ tốt cho công việc đồ họa của chính cô.

{keywords}

Tô Tư Tư đã có triển lãm ảnh riêng của chính mình từ công việc chụp ảnh nude.

Tô Tư Tư cho biết, kinh nghiệm làm mẫu nude giúp cô có cái nhìn chân chính hơn về nghề nghiệp của mình, những góc nhìn nghệ thuật cũng tinh tế hơn rất nhiều.

Lần đầu tiên cởi đồ làm mẫu, Mẫn Mẫn rất hồi hộp, hoang mang, lo sợ vô cùng. Tuy nhiên, khi xem những tác phẩm, cô lại bị ấn tượng mạnh. Cái đẹp của nghệ thuật body painting khiến cô quyết tâm theo.

Dù biết khó tránh khỏi dèm pha xã hội nhưng cô gái trẻ này vẫn theo nghề mẫu body painting.

Mẫn Mẫn tâm niệm rằng, nếu mục đích của bộ ảnh là khoe thân hòng mưu cầu sự nổi tiếng thì việc đạt được rất dễ nhưng chỉ là mua vui nhất thời. Cái đẹp đi kèm với đạo đức sẽ được người thực sự yêu nghệ thuật trân trọng.

Theo Trí Thức Trẻ