Sau khi hóa thân thành Giao Linh, Cẩm Ly, Ngọc Liên đã quyết định thử sức với dòng nhạc quê hương. 

Ngọc Liên hiện đang là một những thí sinh của mùa Gương mặt thân quen 2015. Vốn là một người chuyên hát những dòng nhạc trẻ trung nhưng từ khi đến với chương trình cô đã không ít lần phải hát nhạc xưa, nhạc trữ tình. 

Tôi đã từng hóa thân thành nghệ sĩ Giao Linh hay ca sĩ Cẩm Ly. Mỗi lần như vậy, tôi đều phải luyện tập rất nhiều và dần cảm thấy yêu thích dòng nhạc này”, giọng ca hải ngoại chia sẻ. 

Và cũng chính từ cái duyên đặc biệt này mà Ngọc Liên đã quyết định thực hiện ngay một album nhạc quê hương dù cho Gương mặt thân quen còn chưa kết thúc. Album có tên Nghĩa phu thê, vừa được ra mắt vào chiều 25/6.

{keywords}
Ngọc Liên trình diễn trong buổi giới thiệu album

Album gồm 9 ca khúc: Chuyện tình không dĩ vãng (Tâm An), Chuyến tàu hoàng hôn (Minh Kỳ), Nhật ký đời tôi  (Thanh Sơn), Biển tình (Lam Phương), Màu hoa bí (Võ Đông Điền), Thương anh mắt đợi mắt chờ (Dzoãn Bình)... 

Trong đó, ca sĩ Mạnh Quỳnh hát song ca cùng Ngọc Liên qua bài Biển tình và Liên khúc Làm dâu xứ lạ - Năm 17 tuổi. Ngoài ra, Nghĩa phu thê – ca khúc chủ đề của album do chính nam ca sĩ này sáng tác và tặng riêng cho Ngọc Liên. Anh đã viết sau khi chứng kiến quá trình lao động nghệ thuật, chuyện tình yêu, chuyện gia đình từ những ngày đầu đi hát của người em gái thân thiết trong nghề. 

Được biết, sau một thời sinh sống và làm việc ở nước ngoài, hiện Ngọc Liên cùng gia đình đã về TP HCM. Trong khi Ngọc Liên vẫn tiếp tục công việc ca hát thì chồng cô lại là một đạo diễn truyền hình khá đắt show.

Phong Vũ